Mối liên quan của acid dịch vị trong các bệnh lý tim mạch và tiêu hóa - Từ lý thuyết đến thực tiễn lâm sàng

Vào ngày 11/4 sắp tới, Liên chi Hội Khoa học Tiêu hóa TP.HCM sẽ tổ chức chương trình đào tạo y khoa liên tục tại Gem Center (8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM), đề cập đến “Mối liên quan của acid dịch vị trong các bệnh lý tim mạch và tiêu hóa - Từ lý thuyết đến thực tiễn lâm sàng”.
09/04/2021 15:27

Hội thảo được tổ chức dành riêng cho các chuyên viên y tế. Tại đây, ba chuyên gia đầu ngành về Tim mạch can thiệp, Nội khoa và Tiêu hóa sẽ cập nhật các thông tin từ lý thuyết đến thực tiễn lâm sàng mối liên quan của acid dịch vị trong các bệnh lý tim mạch và tiêu hóa.

Theo đó, BS.CK2 Trần Kiều Miên - Chủ tịch Liên chi Hội Khoa học Tiêu hóa TP.HCM sẽ trình bày chủ đề: “Thuốc ức chế bơm proton - Những bước tiến vững chắc hơn 3 thập kỷ qua”. Nội dung này sẽ giúp các chuyên viên y tế có góc nhìn bao quát cũng như những khuyến cáo cụ thể và mới mẻ khi thực hành lâm sàng.

hoi thao

TS.BS Nguyễn Thượng Nghĩa - Trưởng khoa Can thiệp tim mạch BV Chợ Rẫy sẽ trình bày bài thuyết trình với chủ đề: “Nghệ thuật phối hợp thuốc PPI trên bệnh nhân tim mạch nhằm tối ưu hóa điều trị”. Với kinh nghiệm thực hành lâm sàng tích tụ trong thời gian dài, chuyên gia đầu ngành sẽ cập nhật kiến thức mới và phù hợp thực tiễn điều trị của nước nhà.

Riêng nội dung “Chẩn đoán và quản lý GERD biểu hiện ngoài thực quản” sẽ do PGS.TS.BS.CK2 Trần Thị Khánh Tường - Phó Trưởng khoa Y, Trưởng Bộ môn Nội trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch trình bày. Với các chuyên viên y tế, GERD (trào ngược dạ dày thực quản) không quá mới, lạ, song vấn đề điều trị bệnh lý này vẫn đang được y khoa thế giới cập nhật liên tục. Chuyên gia sẽ trình bày những luận cứ, quan điểm mới liên quan đến GERD tại hội thảo.

Được biết, Ban tổ chức sẽ cấp chứng nhận đào tạo liên tục với các chuyên viên y tế tham gia chương trình. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trực tuyến nội dung nhằm giúp những chuyên viên y tế chưa thuận tiện tham dự chương trình đạo tạo liên tục có điều kiện cập nhật kiến thức hữu ích. Trước khi diễn ra hội thảo, Liên chi Hội Khoa học Tiêu hóa TP.HCM cũng sẽ tổ chức đại hội từ 8h30 đến 9h15. Thời gian còn lại từ từ 9h15 đến 12h10 sẽ diên ra chương trình đào tạo liên tục .

Mimosa Nguyễn

comment Bình luận

largeer