Một người đàn ông bị gấu vồ nguy kịch ở Quảng Nam

Sau một ngày chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tình trạng sức khỏe của nạn nhân bị gấu vồ vẫn rất nặng, phải thở máy, đang nằm tại khoa Hồi sức.
22/11/2020 06:35

Chiều 20/11, anh Hồ Văn Hội (44 tuổi, trú thôn 4, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My), nạn nhân bị gấu tấn công ngày 19/11 vẫn còn khá nặng, phải thở máy… Bệnh nhân đang nằm tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Trao đổi với phóng viên, chị Hồ Thị Hiệp (SN 1977, vợ anh Hội) vẫn chưa hết lo lắng cho chồng mình đang nằm điều trị bên trong. Chiều tối chị đi theo xe cấp cứu chở chồng từ huyện Nam Trà My xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để chăm sóc chồng. Do anh Hội đang nằm trong khoa Hồi sức nên chị cũng chỉ biết ngồi ngoài, khi nào bác sĩ gọi, chị mới lên nhưng không thể vào thăm chồng được.

gau vo

Anh Hội lúc được cấp cứu tại Trung tâm y tế Nam Trà My. Ảnh: CTV. 

Chị kể, sáng 19/11, anh Hội đi thăm rẫy 1 mình. Đến trưa thì chị nghe tin chồng mình bị gấu tấn công, đang được đưa ra khỏi rừng đến trạm y tế xã cấp cứu và đưa xuống Trung tâm y tế Nam Trà My cấp cứu. Vì vết thương quá nặng, đến 17h ngày 19/11, anh Hội được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Qua lời kể bằng tiếng Kinh chưa rõ của người phụ nữ Xê-đăng này,  thì đang đi thăm rẫy ở thôn 4, xã Trà Linh, anh Hội bất ngờ bị 1 con gấu rừng tấn công.

Sau khi chống đỡ, con gấu đã bỏ đi nhưng anh Hội bị thương rất nặng. Cũng may chồng chị có mang theo điện thoại di động, tuy bị gấu tấn công thương tích nặng, không nhìn thấy gì nhưng anh Hội rút điện thoại trong túi ra lần mò bấm phím và gọi được cho người thân đến đưa đi cấp cứu.

Xuống bệnh viện tỉnh, 3 mẹ con nằm vật vờ ngoài hành lang, tiền không có, ai cho gì ăn nấy. Cũng may, từ khi nghe tin, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ 3 mẹ chị được ít tiền. Tại bệnh viện, 3 mẹ con chị cũng chỉ biết ngồi ngoài chờ mong tin tức của bác sĩ.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho hay, bệnh nhân Hội bị gấu vồ rất nặng, chấn thương sọ não, vết thương phức tạp, lóc da đầu, vùng mặt, mắt, cằm, cánh tay. Đến chiều 20/11 bệnh nhân đã được phẫu thuật, nằm điều trị tại khoa Hồi sức và thở máy.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer