Một số loại rau giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả

Nếu đang trong chế độ giảm cân, bạn có thể tham khảo một số loại rau giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả được đề cập trong bài viết dưới đây.
12/09/2023 17:41

Đậu Hà Lan

Trong 100 gram đậu Hà Lan chứa 5,7 gram chất xơ. Đậu Hà Lan cũng chứa nhiều protein, ít chất béo, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ quá trình chuyển hóa glucose. Thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn sẽ giúp kiểm soát lượng calo, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Đậu lăng

Trong 100 gram đậu lăng luộc chứa 7,9 gram chất xơ, là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả do hàm lượng chất xơ cao, hàm lượng calo thấp, mang lại cảm giác no lâu và ngăn cơ thể tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm không lành mạnh khác.

Cải Brussels

Trong 100 gram cải Brussels nấu chín chứa 3,8 gram chất xơ. Loại thực phẩm này chứa ít chất béo bão hòa, ít calo, giàu protein, chất xơ, rất hiệu quả trong quá trình giảm cân vì chúng có xu hướng làm no bụng, cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Quả đậu bắp

Trong 100 gram đậu bắp chứa 3,2 gram chất xơ. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp cải thiện tiêu hóa, cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, mang lại cảm giác no lâu, hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Súp lơ xanh

Trong 100 gram súp lơ xanh chứa 2,6 gram chất xơ. Loại rau xanh này rất tốt cho việc giảm cân do hàm lượng chất xơ cao. Tiêu thụ đủ lượng thực phẩm này sẽ làm giảm lượng mỡ nội tạng, ngăn ngừa táo bón và hạn chế việc cơ thể tiêu thụ quá nhiều thức ăn.

Cải rổ

Trong 100 gram cải rổ chứa 4 gram chất xơ. Loại rau này rất giàu vitamin C, vitamin A, vitamin K, vitamin B6, canxi, sắt, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và giảm cholesterol, giúp giảm cân hiệu quả.

Bí đỏ

Trong 100 gram bí đỏ chứa 3,2 gram chất xơ, chứa ít calo, nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, vitamin A, vitamin E, vitamin B1, manga và kali. Ăn bí đỏ có thể giúp giảm cân vì đây là loại thực phẩm chứa ít calo, chỉ khoảng 20 calo trong 100 gram bí đỏ.

Cà rốt

Trong 100 gram cà rốt chứa 2,8 gram chất xơ. Hàm lượng calo trong cà rốt rất ít, khoảng 41.2 calo, tương đương 0.06% lượng calo trong một bữa ăn. Vì thế, ăn cà rốt sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu bạn ăn đủ lượng quy định mỗi ngày.

Đậu xanh

Trong 100 gram đậu xanh chứa 2,7 gram chất xơ. Đậu xanh có lượng calo thấp, là nguồn cung cấp folate, vitamin C, sắt, đồng và silicon dồi dào sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Khoai lang

Trong 100 gram khoai lang chứa 3 gram chất xơ, giàu chất chống oxy hóa, là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì có hàm lượng nước cao, có thể ngăn chặn tình trạng tích tụ chất béo của cơ thể, cân bằng độ PH và hỗ trợ đào thải độc tố.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer