Mua sắm online các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lên ngôi trong tình hình dịch bệnh
Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỷ lệ mua sắm online cao nhất Đông Nam Á với gần 50 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Con số này vừa là thách thức vừa là cơ hội để các nhà kinh doanh đổi mới, tìm ra giải pháp thúc đẩy khả năng tiếp thị khách hàng.
Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến tăng từ 77% (năm 2019) lên 88% (năm 2020). Kênh mua sắm dẫn dầu là các Website Thương mại điện tử/ sàn giao dịch Thương mại điện tử chiếm tỷ lệ dẫn dầu trong các kênh mua sắm trực tuyến, và cũng tăng từ 52% (năm 2019) lên 74% (năm 2020).

Tỷ lệ người mua hàng trực tuyến qua các kênh
Mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe qua hình thức online
Dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người phải hạn chế đi lại, việc mua sắm trực tiếp dần chuyển đổi sang mua sắm online. Nhóm thực phẩm, thực phẩm chức năng, làm đẹp, sức khỏe dẫn dầu về nhóm hàng hóa, dịch vụ được mua nhiều nhất trên website/ứng dụng với 17,9%. Tiếp đến là nhóm đồ điện tử với 16.8%. Nhóm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe chiếm 7,3%.
Rõ ràng, sàn thương mại điện tử là mảnh đất tốt để người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, y tế một cách dễ dàng trong bối cảnh dịch bệnh. Đây cũng là nơi để doanh nghiệp, các cơ sở y tế, các tổ chức sức khỏe tiếp cận, tạo sự kết nối với người dân.
Gần đây, chúng ta chứng kiến hàng loạt các màn hợp tác giữa các sàn thương mại điện tử với các ngân hàng, ví điện tử để tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến bên cạnh thanh toán tiền mặt truyền thống. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sự kết hợp của sàn thương mại điện tử Alosuckhoe.vn và ví điện tử VNPay mở ra nhiều tiện ích cho người bán và người tiêu dùng.
Sàn thương mại điện tử Alosuckhoe.vn do Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt thực hiện. Đây là sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sức khỏe.

Sàn ALosuckhoe hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt”
Ông Vũ Xuân Cách - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt cho biết: Sàn Alosuckhoe.vn mang lại lợi ích cho cả người bán (đơn vị phân phối sản phẩm) lẫn người mua. Về phía nhà phân phối, Alosuckhoe.vn là nơi trung gian giúp người bán vận chuyển, giao hàng, thu tiền, tránh rủi ro khi giao dịch. Những chức năng quản lý đơn hàng trong thương mại điện tử cũng tích hợp sẵn nên khi doanh thu tăng mạnh, người bán không gặp khó khăn trong xử lý số liệu. Phía người mua, đây là sẽ là địa chỉ tin cậy để người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ y tế một cách tốt nhất trong bối cảnh thuốc giả kém chất lượng đang tràn lan. Việc tích hợp ví điện tử VNPay của sàn thương mại điện tử Alo Sức khỏe hướng đến mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng- thanh toán trên nền tảng số. Chúng tôi hi vọng người dân có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ y tế, trải nghiệm mua sắm và thanh toán tiện lợi, an toàn”.
Hiện tại, sàn Alosuckhoe.vn đẩy mạnh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tại Việt Nam. Điều này xuất phát từ mong muốn nâng tầm giá trị, khẳng định chất lượng của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam trong mắt người dân và bạn bè quốc tế.
Với gần 1000 sản phẩm và 54 cửa hàng, sàn thương mại điện tử Alosuckhoe.vn hiện đang là địa chỉ mua thuốc và thực phẩm chức năng tin cậy của người dân. 100% sản phẩm cam kết chính hãng với giá cả phải chăng và hàng ngàn ưu đãi. Người dân có thể đặt mua và sử dụng các sản phẩm qua https://alosuckhoe.vn/ hoặc tải app tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.timsuckhoe&hl=vi&gl=US&fbclid=IwAR3mYkIaPrV3F8PbHyunIUvBTMlO2VQRCmSIvw4kF79TcFlMfoXlTjTdRvI
Khánh Phượng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am