Duy trì các thói quen này để giảm béo cánh tay và vai cấp tốc tại nhà

Mỡ cánh tay luôn là nỗi ám ảnh của các chị em, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè nóng bức. Điều này khiến cho các chị em luôn gặp phải khó khăn khi lựa chọn trang phục và sự lựa chọn cũng trở nên hạn chế hơn
29/08/2018 03:07

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa và giảm béo cánh tay và vai cấp tốc ngay tại nhà, vô cùng thích hợp với những người bận rộn không có thời gian đến phòng tập.

Nguyên nhân gây ra mỡ vùng cánh tay và vai

Để có được cách giảm béo cánh tay và vai cấp tốc hiệu quả, chúng ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân của sự hình thành mỡ vùng cánh tay và vai.

- Sai lầm đến từ việc luyện tập thể thao: Chị em phụ nữ chúng ta thường hay chú ý luyện tập để giảm béo vào những vùng như bụng hay đùi mà lại bỏ quên vùng cánh tay và vai của mình. Khu vực dưới bắp tay là nơi dễ tích nhiều mỡ thừa nhất do ít có cơ hội hoạt động hàng ngày. Kết quả là mỡ tích tụ dưới bắp tay khiến bắp tay của bạn to và thô hơn, khó diện các trang phục sát nách.

giam-beo-canh-tay-va-vai-cap-toc-1

Nguyên nhân bắp tay to ngấn mỡ

- Lười rèn luyện thể thao: Có những người vì lười mà không tạo cho mình thói quen luyện tập thể thao, khiến cho cơ thể không được dẻo dai và các mô mỡ cũng được tích dần theo thời gian.

- Tăng cân đột biến: Trọng lượng cơ thể tăng nhanh đồng nghĩa với việc sự phân bổ trọng lượng cũng như chất béo là không đều nhau. Và cánh tay là nơi rất dễ để tích mỡ nên sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên.

Những điều cần lưu ý trong giảm béo cánh tay và vai cấp tốc

- “Dục tốc bất đạt” - Nói là cấp tốc, nhưng không có cái gì thực hiện ngày một ngày hai mà thành nếu không có sự kiên trì và cả quá trình, việc giảm béo ở cánh tay và vai cũng phải đi theo một lộ trình hợp lý. Việc giảm béo cánh tay và vai cấp tốc không chỉ ảnh hưởng đến vùng cần giảm béo mà có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

- Thay đổi chế độ ăn hợp lý: Để giảm béo đúng cách, chúng ta cần phải giảm lượng chất béo và chất bột đường đưa vào trong cơ thể, tăng lượng protein  và rau xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các loại thực phẩm bạn có thể lựa chọn cho mình là: cá, thịt nạc, ức gà, ngô, khoai lang, mồng tơi, chuối,…

- Uống đủ lượng nước cần thiết: Bạn cần uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày. Nước giúp duy trì hoạt động của cơ thể cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng từ mỡ. Bạn có thể thay nước lọc bằng các loại nước uống yêu thích của mình.

- Không được bỏ bữa: Nhiều bạn nghĩ việc giảm cân tức là việc giảm số lượng bữa ăn hàng ngày xuống. Tuy nhiên điều này chỉ làm bạn thêm mệt mỏi, mất nhiều năng lượng hơn và có thể sẽ nạp vào nhiều hơn. Bạn cần chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để không có cảm giác đói.

Các bài tập giúp bạn giảm béo cánh tay và vai cấp tốc tại nhà

- Bài tập xoay cánh tay: Hai tay dang ngang, xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, thời gian tập khoảng 3 – 5 phút. Lưu ý: Hai tay phải giữ song song với mặt đất.

- Bài tập căng tay: Một tay bạn vòng qua sau gáy, một tay bạn vòng qua sau lưng, cố gắng giữ ở tư thế căng tay nhất (nếu hai tay bạn chạm được nhau thì càng tốt), giữ trong 1 phút, thực hiện từ 3 – 5 lần.

- Bài tập Plank: Bạn nằm song song với mặt đất ở tư thế chống đẩy nhưng phần từ khuỷu tay đến bàn tay đặt trên mặt đất, từ khuỷu tay đến cánh tay vuông góc với mặt đất. Giữ nguyên từ thế trong 30s. Để nâng cao thì bạn có thể tăng thêm thời gian luyện tập từ 1 – 3 phút.

giam-beo-canh-tay-va-vai-cap-toc-3

Bài tập Plank

- Bài tập chống đẩy trên tường: Tư thế đứng thẳng, song song với tường, hai tay mở rộng bằng vai, chống vuông góc vào tường. Hít sâu và thở ra nhịp nhàng, thực hiện động tác khoảng 15 – 20 lần chống đẩy.

- Bài tập với ghế: Bạn cần sử dụng một chiếc ghế chắc chắn để thực hiện động tác này. Bạn ngồi lên cạnh ngoài của chiếc ghế, sao cho đầu gối và chân vuông góc với mặt đất, hai tay rộng hơn hông chống phía sau làm điểm tựa. Sau đó từ từ nhấc phần hông ra khỏi ghế, đưa xuống dưới thấp, gập khuỷu tay lại để giữ cơ thể, cố gắng giữ cho lưng thẳng, hóp bụng, ngực đồng thời đẩy ra phía trước. Lặp lại động tác này từ 15 – 20 lần.

giam-beo-canh-tay-va-vai-cap-toc-2

Bài tập với ghế

Hãy duy trì các thói quen kể trên đây để có được vùng bắp tay và vai luôn thon gọn như ý muốn nhé! Chúc bạn thành công!

comment Bình luận

largeer