Mỹ thống nhất tăng cường tiêm mũi thứ 3 vaccine COVID-19
Giám đốc CDC Rochelle Walensky đã chính thức ủng hộ việc tiêm mũi tăng cường với vaccine Moderna và Johnson & Johnson, mở đường cho hàng triệu người Mỹ được tiêm mũi bổ sung. CDC cũng tái khẳng định việc khuyến nghị tiêm mũi tăng cường với Pfizer.
Trước đó, AP đưa tin các thành viên ban cố vấn CDC Mỹ hôm 21/10 cũng đã thống nhất về liều nhắc lại của 3 loại vaccine trong nước. Nhóm chuyên gia đồng thời đạt đồng thuận về khả năng "trộn và kết hợp" linh hoạt các liều bổ sung, bất kể loại vaccine đã được tiêm trước đó.
Cơ quan y tế hy vọng liều vaccine bổ sung sẽ củng cố khả năng miễn dịch của các ca mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ, dù tất cả các loại vaccine hiện có vẫn giúp hạn chế các trường hợp nhập viện và tử vong.

Ban cố vấn CDC ủng hộ việc tiêm liều nhắc lại cho cả 3 loại vaccine Mỹ sản xuất
Hôm 20/10, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã mở rộng chiến dịch tiêm chủng tăng cường của Mỹ. Tuy nhiên, việc phê duyệt đối tượng được tiêm mũi bổ sung thuộc về CDC. Bà Rochelle Walensky, Giám đốc CDC, cho biết cơ quan này dự kiến sớm thông qua quy định trên.
Trước đó, kể từ 6 tháng sau khi được tiêm vaccine Pfizer, người dân thuộc đối tượng 65 tuổi trở lên hoặc người 50 tuổi có nguy cơ mắc bệnh nặng được khuyến khích tiêm liều bổ sung.
Người trưởng thành ở mọi lứa tuổi có nguy cơ nhiễm bệnh cao như nhân viên y tế, giáo viên cũng được phép - nhưng không khuyến khích - tiêm những liều bổ sung này.
Đối với vaccine Johnson & Johnson, người dân được khuyến cáo tiêm liều bổ sung ít nhất 2 tháng sau khi tiêm chủng. Trong khi đó, liều bổ sung của vaccine Moderna có thể tích bằng một nửa so với một trong hai mũi tiêm ban đầu.
Khoảng 2/3 người Mỹ đủ điều kiện đã được tiêm 2 liều vaccine COVID-19. Chính quyền khẳng định ưu tiên vẫn là tiêm liều đầu tiên cho những người chưa được chủng ngừa.
Phần lớn người Mỹ (trong số 190 triệu người đã hoàn thành tiêm chủng) được tiêm vaccine Pfizer hoặc Moderna. Khoảng 15 triệu người được tiêm vaccine của Johnson & Johnson.
(Theo Reuters)

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am