Nam Định siết chặt quản lý với người về từ nơi khác, Hà Giang tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ

Nam Định siết chặt quản lý với người về từ nơi khác sau khi địa phương ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19. Hà Giang tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ khi có số ca mắc cao nhất miền Bắc trong một tuần trở lại đây.
05/11/2021 17:10

 

Tại Nam Định, lãnh đạo địa phương này nhận định dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại khi nhiều trường hợp mắc bệnh là công dân trở về từ các địa phương phía nam.

Để tăng cường biện pháp phòng dịch, tỉnh Nam Định yêu cầu tất cả người đến địa phương đã tiêm 2 mũi vaccine đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 phải thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Với người chưa tiêm vaccine, mới tiêm 1 mũi hoặc tiêm 2 mũi nhưng chưa đủ thời gian quy định, Nam Định yêu cầu kiểm soát theo cấp độ vùng. Người về từ vùng đỏ sẽ phải cách ly tập trung 7 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Người về từ vùng cam phải cách ly tại nhà 14 ngày rồi tự theo dõi 7 ngày tiếp theo.

111

Ảnh minh họa

Với số ca mắc mới là 612 tính từ ngày 24/10 đến hết 4/11, Hà Giang đang là một trong những địa phương có số ca mắc cao nhất miền Bắc trong một tuần trở lại đây.

Tại cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch sáng 5/11, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh cho biết đơn vị đã huy động 339 cán bộ y tế để tăng cường cho TP Hà Giang và huyện Vị Xuyên để truy vết và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, TP Hà Giang được yêu cầu tạm dừng toàn bộ dịch vụ ăn uống tại chỗ và các hoạt động giao thông vận tải công cộng, vận tải hành khách trên địa bàn.

 Theo Zing

comment Bình luận

largeer