Nam giới muốn "bổ thận tráng dương" hãy thường xuyên ăn 4 loại quả này

Thận duy trì sự ổn định của môi trường bên trong bằng cách bài tiết chất thải trao đổi chất, điều tiết chất lỏng trong cơ thể và tiết ra các hormone nội tiết, để quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường. Thông qua các loại trái cây chúng ta thường ăn có thể tăng cường khả năng làm việc của thận.
06/01/2021 16:01

1. Nho

Từ góc độ giá trị dinh dưỡng, nho không chỉ chứa các khoáng chất canxi, kali, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin mà còn chứa nhiều loại axit amin thiết yếu. Y học Trung Quốc cũng tin rằng nho có thể thông qua ba kinh mạch là lá lách, phổi và thận. Một số lượng lớn các nghiên cứu y học đã chứng minh rằng nho có tác dụng hỗ trợ nhất định trong việc phục hồi chức năng của bệnh nhân mắc bệnh thận.

Cần lưu ý rằng trên thị trường nho có rất nhiều chủng loại và màu sắc, loại nho có thể bổ thận tráng dương là nho đen. Tuy nhiên, những người bị lạnh bụng, lạnh bụng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều một lúc.

cong-dung-cua-qua-nho-voi-suc-khoe-con-nguoi-nhu-the-nao1

2. Dâu tằm

Dâu tằm là một trong những loại quả dân gian thường ăn. Y học cổ truyền cho rằng dâu tằm có vị glycine, đi vào kinh mạch tim, gan, thận có tính lạnh, có công năng dưỡng huyết, dưỡng âm, tán phong khô, bổ gan thận.

Ngoài ra, dâu tằm còn chứa nhiều loại vitamin, axit amin, caroten và các thành phần khác, đặc biệt là phụ nữ, họ thường xuyên chăm sóc sắc đẹp để trì hoãn sự lão hóa.

cay-dau-tam-co-tac-dung-gi

3. Mận đen

Mận đen có giá trị dinh dưỡng cao, theo thống kê từ các nhà khoa học cứ 100gr quả mận đen chứa 181 mg vitamin C, 222 mg kali và các loại canxi, kẽm, phốt pho, Magie và sắt có tác dụng hạ lipid máu, bổ thận, chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch. Và đây là loại quả phù hợp với mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, mận đen còn có giá trị dược liệu cao, chứa bioflavonoid có thể cải thiện tính thấm của mạch máu, trì hoãn sự lão hóa và ngăn ngừa ung thư.

e6c3e64687ef7c32de5ad38fa60edc8d

4. Quả chà là đen

Nói đến quả chà là chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến quả chà là đỏ, có vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng khí, dưỡng huyết, là thần dược dưỡng khí, bổ huyết, đặc biệt là phụ nữ. Nhưng bạn đã ăn chà là đen chưa?

 Theo kết quả nghiên cứu, chà là đỏ chú ý đến việc bổ máu, nhưng chà là đen chú ý đến bổ thận, theo y học, chà là đen có vị ngọt, tính bình, chứa nhiều protein, chất béo, carbohydrate và nhiều loại vitamin, trong đó dồi dào nhất là vitamin C, canxi, sắt. Nó có tác dụng bổ tỳ vị, dưỡng can, ích huyết.

qua-cha-la-piarom

5.Táo

Không có gì có thể lấy vị trí đầu tiên của quả táo khi bạn xem xét các lợi ích sức khỏe phong phú của nó. Một quả táo cỡ trung có 158 mg kali và 10 mg phốt pho. Đồng thời, yếu tố thú vị nhất là nó không có natri, một yếu tố có thể dẫn đến sỏi thận.

6. Dâu tây

Dâu tây chứa chất chống oxy hoá được gọi là anthocyanins và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên.

An An (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer