3 đúng 3 sai trong việc bổ thận tráng dương: Làm được điều này thì không cần đến thuốc

Nhiều người bị yếu sinh lý hoặc suy giảm chức năng tình dục khi tuổi còn trẻ, việc tìm một giải pháp cải thiện chuyện ấy là điều đương nhiên. Nhưng thế nào là đúng, thế nào là sai?
18/11/2020 09:44

Chức năng tình dục của nam giới khỏe hay yếu vốn là chủ đề rất quan trọng đối với họ, đặc biệt một số nam giới sẽ chú ý đến bệnh liệt dương/yếu sinh lý và họ cũng sẽ áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện chức năng tình dục. Nhưng nam giới cần biết rằng có một số hiểu lầm cần được hiểu rõ ràng trong quá trình điều trị bất lực hoặc yếu sinh lý.

Thực tế cho thấy, chức năng tình dục hoạt động không tốt sẽ gây ra các vấn đề khác cho thận và cơ thể.

Những ngộ nhận về việc bổ thận tráng dương mà nhiều người đang mắc phải, hiểu sai vấn đề.

1. Ăn gì bổ nấy, ăn nhiều dương vật của động vật (bò, dê) để nâng cao khả năng tình dục

Trong dân gian rất ưa chuộng câu nói "ăn gì bổ nấy" nên nhiều người có thói quen săn tìm những món ăn từ "cơ quan sinh dục" của động vật để làm món ăn với hy vọng tăng cường chức năng sinh lý.

Đặc biệt là nam giới thì trong tiềm thức họ nghĩ chúng là thực phẩm kích thích khả năng tình dục, muốn cải thiện chức năng tình dục thì có thể ăn thêm các loại thực phẩm này. Nhưng theo các chuyên gia trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ) thì thực tế lại không phải vậy.

Tuy rằng bộ phận sinh dục của dê hay bò đều là phần thịt chứa nhiều nội tiết tố nam androgen, nhưng sau khi đun, nấu chín thì nội tiết tố nam sẽ bị đào thải hoàn toàn, dù có hoạt động nhưng sau khi vào dạ dày, ruột chúng sẽ bị axit dịch vị phá hủy nên nội tiết tố nội tiết tố androgen không lấy được nên không còn tác dụng nữa.

Cho nên, câu nói ăn gì bổ nấy không phù hợp trong trường hợp này. Ăn bộ phận sinh dục động vật không có tác dụng cải thiện chức năng tình dục như chúng ta thường nghĩ.

3 đúng 3 sai trong việc bổ thận tráng dương: Làm được điều này thì không cần đến thuốc - Ảnh 1.

 

2. Ăn nhiều hàu có thể tăng ham muốn

Đây cũng là một cách nghĩ không hoàn toàn chính xác. Bởi có tới 25% nam giới tin rằng ăn hàu có thể kích thích tình dục và tăng ham muốn tình dục. Thực ra, hàu cũng là một lựa chọn tốt để sử dụng nếu muốn tăng cảm giác kích thích tình dục, nhưng để nói tráng dương thì chưa có bằng chứng thuyết phục.

Nghiên cứu cho thấy rằng, đúng là các nguyên tố vi lượng và khoáng chất có trong hàu có thể kích thích ham muốn tình dục của nam giới, đồng thời có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch và cải thiện chất lượng tinh trùng. Nhưng đánh giá nó là thực phẩm có thể cường dương, bổ thận thì không đáng tin cậy.

3 đúng 3 sai trong việc bổ thận tráng dương: Làm được điều này thì không cần đến thuốc - Ảnh 2.

 

3. Ăn quá nhiều cật/thận lợn để bổ thận tráng dương

Hầu hết mọi người đều thích ăn nội tạng động vật, chúng chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là sắt, nhiều nam giới nghĩ rằng ăn thận lợn có thể bổ thận nên họ rất thích gọi món ăn này.

Người ta tin rằng khi chức năng thận không tốt, ăn nhiều thận lợn có thể cải thiện khả năng tình dục và giảm tình trạng liệt dương, nhưng trên thực tế, nội tạng của các loại động vật đều chứa rất nhiều kim loại nặng, những kim loại nặng này khi ăn vào sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. Và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng, thay vì bổ thận tráng dương như những thông tin truyền miệng.

Do vậy, ăn thận lợn chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải, và có giá trị dinh dưỡng như các món thông thường, không nên ăn nhiều quá mức với ý muốn bồi bổ cho chức năng thận.

Nam giới có thể áp dụng những biện pháp nào để cải thiện chức năng tình dục?

1. Tham khảo các giải pháp từ Đông y hỗ trợ

Việc sử dụng thuốc kích dục thông thường có thể gây ra những tác hại vô cùng lớn, không những không cải thiện được chức năng tình dục mà còn dẫn đến các bệnh khác, vì vậy bạn có thể lựa chọn phương pháp điều hòa chức năng sinh lý bằng các giải pháp Đông y.

Tất nhiên thực hiện giải pháp này phải được sự tư vấn của bác chuyên môn để tránh mắc phải những sai sót và cấm tự ý dùng.

2. Tập thể dục nhiều hơn

Một số khảo sát cho thấy nam giới tập thể dục hơn 40 phút với ba lần một tuần có thể làm giảm tỷ lệ rối loạn chức năng tình dục, và tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện chức năng tình dục của nam giới, giúp quý ông trở nên mạnh mẽ trong quan hệ tình dục.

3, Chăm sóc sức khỏe cẩn thận thông qua chế độ ăn uống

Trong các bữa ăn hàng ngày chúng ta có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương như đậu đen, hải sâm, đậu nành,… Đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, khử phong, bổ thận. Hàm lượng arginine cao trong hải sâm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới.

Trong chế độ ăn uống nên ăn nhiều thực phẩm này có thể bổ sung nội tiết tố, cải thiện chức năng tình dục, đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích ham muốn tình dục.

3 đúng 3 sai trong việc bổ thận tráng dương: Làm được điều này thì không cần đến thuốc - Ảnh 4.

 

Các bác sĩ cũng nhấn mạnh thêm rằng, nam giới muốn nâng cao khả năng tình dục, chữa liệt dương thì không được áp dụng những cách thức lan truyền thiếu căn cứ một cách mù quáng.

Xét cho cùng thì chất lượng chức năng tình dục liên quan đến hành vi hàng ngày của mọi người. Do đó, dùng thuốc một cách mù quáng sẽ chỉ làm giảm chức năng tình dục và mang lại những tổn thương khác, vì vậy hãy hết sức cảnh giác.

Theo Pháp luật và bạn đọc

comment Bình luận

largeer