Nga giảm mạnh số ca mắc COVID-19 mới

Ngày 17/2 Nga ghi nhận dưới 13.000 ca nhiễm mới COVID-19, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm ngoái cho đến nay. Xu hướng giảm này theo các chuyên gia là do các biện pháp phòng ngừa và miễn dịch cộng đồng.
18/02/2021 08:38

Thủ đô Moscow trong 24h qua ghi nhận gần 1.300 ca nhiễm mới, giảm nhiều so với thời điểm 7.000 - 8.000 ca mỗi ngày vào cuối tháng 12.

Theo Viện sĩ Gennady Onishchenko, nguyên Bác sĩ trưởng vệ sinh dịch tễ LB Nga, khả năng miễn dịch cộng đồng đã được hình thành trong dân số Moscow nhờ vào những người được tiêm phòng, những người đã khỏi bệnh, và cả số người đã nhiễm nhưng không được phát hiện vì không có triệu chứng.

nga

Thủ đô Moscow trong những ngày dịch bệnh. Nguồn: Sputnik

Trước đó, các chuyên gia cũng dự báo về đỉnh dịch tại Nga khi bước vào mùa cúm và lúc giao mùa và dịch giảm xuống khi lạnh hẳn vào mùa đông.

Tính từ đầu mùa dịch cho đến nay, Nga đã ghi nhận hơn 4 triệu ca nhiễm COVID-19, hơn 3,6 triệu người đã hồi phục và khoảng 81 nghìn ca tử vong.

Hiện Nga vẫn thúc đẩy chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 trên toàn dân với hy vọng các hạn chế cơ bản đối với đại dịch COVID-19 sẽ được gỡ bỏ vào mùa hè năm nay.

Theo thống kê mới nhất, hiện có gần 4 triệu người ở Nga đã được tiêm vaccine Sputnik V phòng COVID-19. Dự kiến, đến cuối quý 1 năm nay người Nga sẽ có thêm sự lựa chọn nữa là vaccine EpivacCorona. Cả hai loại vaccine này được cho là có hiệu quả đối với biến thể virus mới ở Anh.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer