Ngành Y tế Ninh Bình sẵn sàng sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng, ứng phó bão số 1

Sở Y tế Ninh Bình ban hành văn bản số 1486/SYT-KHTC về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 1.
19/07/2023 11:41

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 1, Sở Y tế Ninh Bình yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo, trên các phương tiện thông tin truyền thông, tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24; không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người dân.

Rà soát kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của đơn vị, các phương án bảo vệ các cơ sở y tế tại các vùng cơ nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa lũ, ngập lụt, sẵn sàng sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng có nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở đất.

Ảnh: Ninhbinh.gov

Ảnh: Ninhbinh.gov

Các đơn vị chuẩn bị lực lượng, phương tiện cơ động sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có yêu cầu; đảm bảo cung ứng đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu cho nhân dân, kịp thời bổ sung lượng dự trữ thuốc, hoá chất, vật tư dự trữ PCTT&TKCN.

Duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết, dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức ứng phó với mưa lũ, ngập lụt; chủ động triển khai các phương án phòng chống lụt bão đảm bảo đúng theo kế hoạch số 39/KH-SYT ngày 7/4/2023 của Sở Y tế Ninh Bình về PCTT&TKCN ngành Y tế Ninh Bình năm 2023.

Nguyễn Mừng

comment Bình luận

largeer