Ngày Hội Sức Khỏe Người cao tuổi huyện Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngãi - năm 2022: Biểu dương Khí thế, vai trò của người cao tuổi.

Chào mừng 77 năm, ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày Quốc khánh mùng 2/9; Chào mừng 41 năm tái lập huyện Nghĩa Hành; Hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam - năm 2022, sáng 19/8, tại Quảng trường Công viên 23 tháng 3, huyện Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngãi, đã diễn ra sự kiện:“Ngày Hội Sức Khỏe Người cao tuổi huyện Nghĩa Hành - năm 2022”.
19/08/2022 16:34

Chào mừng 77 năm, ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022 và 77 năm Ngày Quốc khánh mùng 2/9 (02/9/1945 - 02/9/2022); Chào mừng 41 năm tái lập huyện Nghĩa Hành; Hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi (NCT) Việt Nam năm 2022, sáng nay (19/08), tại Quảng trường Công viên 23 tháng 3, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), Ban Đại diện Hội người cao tuổi (HNCT) huyện Nghĩa Hành phối hợp với công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt – thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, đã long trọng tổ chức sự kiện:“Ngày Hội Sức Khỏe Người cao tuổi huyện Nghĩa Hành - năm 2022”.

Anh 1

 Ban đại diện Tỉnh và Huyện ủy tặng hoa chúc mừng BTC sự kiện

Đến dự và chúc mừng Ngày Hội, đại biểu tỉnh Quảng Ngãi có: bà Phạm Thị Thu Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương HNCT Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, nguyên Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc Hội. Ông Trương Quang Hà, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện thay mặt Huyện ủy, UBND huyện Nghĩa Hành đến dự và tặng hoa chúc mừng.

Phát biểu khai mạc Ngày Hội Sức Khỏe Người cao tuổi huyện Nghĩa Hành - năm 2022, bà Huỳnh Thị Thúy Nga – Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện – Trưởng ban tổ chức cho biết: “Truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi Việt Nam là tài sản vô cùng quý báu. Đó là toàn bộ những cống hiến của nhiều thế hệ Người cao tuổi cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Cuộc đời và sự nghiệp của các lớp Người cao tuổi gắn liền với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc. Nên hơn ai hết họ hiểu sâu sắc về quá khứ cũng như hiện tại, có tầm nhìn về tương lai tươi sáng”.

Anh 2

Bà Huỳnh Thị Thúy Nga phát biểu khai mạc sự kiện

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn có sự quan tâm đặc biệt và đánh giá rất cao vai trò của NCT nước nhà. Trong thư Bác Hồ viết gửi phụ lão cả nước tháng 6 năm 1941, Người nhấn mạnh: "Trách nhiệm của các vị phụ lão chúng ta đối với đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng, đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Nước bị mất, phụ lão cứu; nước suy sụp, phụ lão phù trì. Nước nhà hưng - suy, tồn – vong, phụ lão gánh trách nhiệm rất nặng nề. Nước nhà lo, các cụ cùng phải lo; nước nhà vui, các cụ cùng được vui" - bà Huỳnh Thị Thúy Nga nhắn mạnh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Quang Hà, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Nghĩa Hành cho biết: "Tôi cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy rất vui mừng dến dự Chương trình “NGÀY HỘI SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN NGHĨA HÀNH - NĂM 2022” chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 02/9; 41 năm ngày tái lập huyện Nghĩa Hành (24/8/1981 - 24/8/2022) và Hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022. Trong công cuộc đổi mới hiện nay, Người cao tuổi có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng, tiềm năng, tri thức, kinh nghiệm của người cao tuổi là nguồn lực nội sinh quí giá của dân tộc. Huyện nhà tin tưởng và hi vọng rằng, lực lượng NCT của huyện nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại để có được cơ thể dẻo dai, tinh thần minh mẫn, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cấp ủy, chính quyền và mỗi cán bộ phải thực sự trân trọng, phát huy vốn quý của người cao tuổi trong tham gia xây dựng, góp ý, phản biện, giám sát và thực hiện chính sách; làm nòng cốt trong nhiều phong trào thi đua yêu nước; tạo mọi điều kiện thuận lợi để NCT tiếp tục được đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện Nghĩa Hành ngày càng giàu mạnh."

Anh 3

 Ông Trương Quang Hà- Phó bí thư Huyện ủy phát biểu tại sự kiện

Sống vui, sống khỏe, sống có ích và hạnh phúc là mong muốn của tất cả NCT. Đó cũng là mong muốn của con cháu của NCT đối với họ. Làm được điều đó, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng; mà còn góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Muốn vậy, NCT phải tích cực rèn luyện thân thể, tập luyện dưỡng sinh, để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Hiểu điều đó, gần 600 NCT huyện Nghĩa Hành với tinh thần: “Tuổi cao - Gương sáng” đã nô nức cùng nhau trình diễn những màn hết sức ấn tượng trên Quảng trường Công viên 23 tháng 3.

Anh 4

 Mở đầu Ngày Hội là màn diễu hành. Ngoài phần rước Quốc kỳ, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các ông, bà còn tổ chức rước logo HNCT. Theo sau logo Hội NCT là  Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện và các ông, bà là chủ tịch và phó chủ tịch Hội NCT của 12 xã, thị trấn.

Anh 5

 Tiếp đó, gần 600 hội viên người cao tuổi tươi cười phấn khởi, mặc áo đỏ sao vàng, trên tay là lá cờ tổ quốc theo tiến nhạc tiến vào lễ đài. Quảng trường Công viên 23 tháng 3 được phủ kín bằng sắc đỏ vàng tươi bởi bộ đồng phục áo đỏ sao vàng và lá cờ tổ quốc cầm tay của các hội viên tham dự.

Anh 6

 Đây là một hình ảnh thật xúc động và ý nghĩa khi hình bóng của lá cờ đỏ sao vàng luôn in đậm trong tâm trí của mỗi người Việt Nam, đặc biệt là lớp NCT. Truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc của người Việt Nam luôn được giữ gìn và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, đó cũng là nhờ vào tâm huyết của bao lớp NCT. Lựa chọn bộ trang phục áo đỏ sao vàng tham gia diễu hành, vào đúng ngày 19 tháng 8 này đó cũng cách nói lên tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi NCT, cũng là thông điệp gửi gắm, nhắc nhở mỗi bạn trẻ hãy gìn giữ và phát huy những tinh thần giá trị văn hoá của dân tộc. Hình ảnh này còn làm cho mỗi người tham dự nhớ lại khí thế hào hùng năm xưa của Cách mạng Tháng Tám, cả dân tộc vùng lên đập tan xiềng xích nô lệ.

Anh 7

      Trong bài phát biểu chào mừng, bà Phạm Thị Thu Trang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Quảng Ngãi đã phát biểu: “Nghĩa Hành là một huyện có bề dày về thành tích trên tất cả các lĩnh vực, trong đó phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, được lãnh đạo huyện đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, phong trào thể dục thể thao quần chúng, nói chung, của Người cao tuổi, nói riêng, ngày càng lan tỏa nhân rộng. Gần 80 câu lạc bộ Dưỡng sinh Kinh lạc được thành lập, tạo điều kiện cho người cao tuổi gắn kết với nhau, qua đó góp phần xây dựng phong trào sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội và trở thành tấm gương trong việc xây dựng cuộc sống tích cực ở các địa phương trong huyện. Đây không chỉ là sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích, tăng cường sức khỏe, mà còn xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ trong cuộc sống, kịp thời thăm hỏi, động viên nhau lúc đau ốm, hoạn nạn… Hôm nay trong không khí vui tươi phấn khởi, người cao tuổi Nghĩa Hành được dịp thể hiện bài đồng diễn Dưỡng sinh Kinh lạc. Dưỡng sinh chải thông kinh lạc là một phương pháp cải thiện, giữ gìn sức khỏe cực kỳ hiệu quả. Thông kinh lạc đóng vai trò rất quan trọng trong sự bảo đảm duy trì tính mạng và vận hành bình thường của khí huyết… Mô hình này cần được phát huy và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới”.

Anh 8

Bà Phạm Thị Thu Trang phát biểu tại sự kiện

 Gần 600 NCT lại tiếp tục gây ấn tượng nữa với màn đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc và bài vỗ tay 4 nhịp. Đây là những bài tập mà mỗi hội viên CLB tự chăm sóc sức khoẻ vẫn tập luyện thường xuyên. Chúng giúp đả thông kinh mạch, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện và phục hồi chức năng của cơ xương khớp và cột sống. Quảng trường Công viên 23 tháng 3 rộn ràng bởi những tiếng hô 5, 6, 7, 8 và những tiếng vỗ tay theo nhịp của các hội viên. Những âm thanh đó tạo nên một khí thế hào hùng, để lại nhiều cảm xúc cho các vị quan khách và mọi người chứng kiến.

anh 9

 Ban tổ chức chương trình khen tặng các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào thành công của ngày Hội

anh 10

Ban tổ chức chương trình khen tặng các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào thành công của ngày Hội

   Bài thể dục gậy ngắn trên nền nhạc bài Hào khí Đông A, do CLB xã Hành Trung biểu diễn, khiến người xem nhớ lại truyền thống Diên Hồng. Qua đó, càng thấy được rõ hơn vai trò của NCT trong bảo vệ và xây dựng tổ quốc. “Khỏe vì nước” là tiết mục được các hội viên trong đoàn CLB tự chăm sóc sức khỏe Hà Nội trình diễn. Đây cũng là thông điệp mà đoàn Hà Nội muốn thể hiện, cũng là nhớ lại lời của Bác Hồ kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục.  

Anh 11

 CLB tự chăm sóc sức khỏe Hà Nội tham dự và trình diễn tại sự kiện

  Điều đặc biệt nhất, đặc sắc nhất, ấn tượng nhất tại sự kiện Ngày Hội này đã được gần 600 NCT thực hiện. Lần đầu tiên, NCT huyện Nghĩa Hành biểu diễn màn xếp hình. Các ông, bà đã cùng nhau xếp hình số 77. Đây chính là hành động rất thiết thực và ý nghĩa của NCT Nghĩa Hành chào mừng 77 năm, ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và 77 năm, ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2022).

Anh 12

  Nhân dịp này, Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh Quảng Ngãi và UBMTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Hành đã có 110 xuất quà gửi tặng những người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hành động rất ý nghĩa, thể hiện sự hưởng ứng tích cực Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề: “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Và ông Huỳnh Lúa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện đến dự và tặng 60 xuất quà cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 18.000.000 đ

Anh 13
Anh 14

Trong bài phát biểu bế mạc, bà Huỳnh Thị Thúy Nga, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: “Sự kiện Ngày Hội sức khỏe hôm nay là một hoạt động đầy ý nghĩa, một thông điệp muốn được lan tỏa đến mỗi gia đình, cộng đồng xã hội về công tác rèn luyện, chăm lo sức khỏe. Gần 600 hội viên trong Ngày Hội hôm nay chính là gần 600 tuyên truyền viên góp phần lan tỏa tinh thần, tự chăm sóc sức khỏe đẩy lùi các bệnh tật thường gặp ở tuổi già với phương châm: Thầy thuốc tốt nhất là chính mình. Ngoài ra, BTC cũng mong muốn truyền tải thông điệp rằng, ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, thì mỗi tổ chức, cá nhân, nhất là các thành viên trong gia đình người cao tuổi hãy: Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi”. Bà cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam; cảm ơn Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt đã phối hợp tổ chức thành công Ngày Hội.

Những nụ cười, những cái bắt tay lắm chặt, những lời cảm ơn của các cô bác vẫn in đậm trong tâm trí tôi. Người cao tuổi rất cần những sân chơi như thế này, để được kích lệ, động viên. Đến giờ, trong đầu tôi vẫn vang lên những câu hát của tiết mục kết thúc văn nghệ chào mừng:

Từ những ngày cách mạng tháng 8 năm xưa

Phụ lão chúng ta đã nghe lời Bác Hồ

Tham gia đấu tranh chống quân xâm lược

Truyền thống Diên Hồng những bạch đầu quân

 Dù sức chúng ta không như thời trẻ trai

Dù gió với sương đã phai mờ mái đầu

Tuổi càng cao chí càng cao

Nêu gương cho cháu con ta học tập

        Nam Khánh 

comment Bình luận

largeer