Ngày Môi trường Thế giới 5/6: Hà Nội phát động ngày hội “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh”

Sáng ngày 3/6, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động Ngày hội “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh” nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6.
03/06/2022 16:17

Sự kiện được đồng thực hiện bởi Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, UBND Quận Hoàn Kiếm, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) trong khuôn khổ dự án Chung tay vì Không khí sạch do cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ hỗ trợ. Ngày hội có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Live & Learn cho biết: "Với tư cách là một công dân của Thủ đô Hà Nội, tôi cảm thấy rất tự hào về thành phố, đặc biệt là về vấn đề môi trường. Đặc biệt là trong năm vừa qua, chúng ta có thể nhìn thấy sự nỗ lực, chung tay và đóng góp rất lớn của người dân Thủ đô trong các hoạt động vì môi trường, bất kể tầng lớp hay tuổi tác. 

Lễ phát động Ngày hội “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh”. Ảnh: VTV

Lễ phát động Ngày hội “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh”. Ảnh: VTV

Tôi mong muốn rằng, dù là từ phía góc độ của người dân, doanh nghiệp hay tổ chức xã hội, chúng ta sẽ cùng nhìn, cùng thấu hiểu, cùng chia sẻ, cùng thực hiện những hoạt động một cách nhanh và hiệu quả hơn.”

Ngày hội có sự tham gia của hàng ngàn thanh thiếu niên là các đại sứ xanh từ 100 trường học trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó còn có những mô hình giảm rác thải được đại diện người dân các huyện Đông Anh, Đan Phượng, Ba Vì chia sẻ.

Đến với ngày hội, người dân Thủ đô và khách du lịch sẽ được tham gia vào các gian hàng với những sáng kiến, giải pháp theo mô hình “xanh”. Các gian hàng thuộc các đơn vị được chia theo chủ đề: năng lượng, giảm rác, không khí sạch, giao thông xanh. Không chỉ vậy, ngày hội cũng trưng bày triển lãm ảnh về các sáng kiến, giải pháp bảo vệ môi trường từ những hành động của người dân Hà Nội trong giai đoạn 2021-2022.

Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi nhằm cung cấp kiến thức liên quan tới vấn đề môi trường và chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả. 

Sự kiện mở cửa hoàn toàn miễn phí cho người dân tham dự từ ngày 3/6 đến ngày 4/6/2022 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ - Phố đi bộ Hoàn Kiếm.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer