Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Đặc sắc những bông hoa gây quỹ hỗ trợ người dân vùng cao của nhiều nhóm sinh viên

Với mục đích gây quỹ để phục vụ các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, một số nhóm sinh viên tình nguyện của các trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội đã triển khai bán hoa, thiệp mừng, đồ handmade… từ sáng ngày 8/3 ngay tại cổng trường để gây quỹ từ thiện.
08/03/2024 18:59

Điển hình như nhóm sinh viên tình nguyện Trường Đại học Thương Mại, Hà Nội đã tổ chức bán hoa gây quỹ từ thiện ngay tại cổng trường dịp 8/3 này. Theo nhóm sinh viên cho biết, đây là hoạt động thường niên được các Đội Sinh viên tình nguyện của trường tổ chức vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm, với thông điệp "Gửi trao yêu thương và lòng biết ơn tới những phụ nữ xung quanh chúng ta".

gayquy

Những bông hoa gây quỹ của nhóm sinh viên tình nguyện Trường Đại học Thương Mại, Hà Nội

Sinh viên Nguyễn Thu Hằng (SN 2003), Đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện Viện Quản trị Kinh doanh trường Đại học Thương Mại cho biết, đội sinh viên tình nguyện đã thành lập được hơn 14 năm, tổ chức các chương trình thiện nguyện với gần 60 thành viên tham gia tại nhiều địa phương như: Xã Đông Xuân, Đồng Quang, Phúc Sơn, Đồng Sơn, An Lạc,... Trong đó nhóm đã hỗ trợ được nhiều hoàn cảnh là những người nghèo, người già neo đơn, trẻ em tàn tật, mồ côi,... 

gayquy1

Hoa được bày bán ngay tại cổng trường

Mỗi đợt gây quỹ, nhóm sẽ thu được từ khoảng vài chục triệu đồng tùy vào lượng đơn hàng. Toàn bộ số tiền gây quỹ được sử dụng để mua quà tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó và mua nguyên vật liệu để xây dựng các công trình thanh niên...

Dịp 8/3 năm nay, nhóm bán các loại hoa sáp đủ màu sắc, gấu bông, túi quà hoa đẹp mắt,... nhận được sự ủng hộ của rất nhiều sinh viên, phụ huynh trong trường và người dân. Số tiền lãi có được từ hoạt động bán hàng dịp 8/3 được dùng để gây quỹ cho chương trình "Nắng ấm 2024" tại Hòa Bình. Các hoạt động mà Đội dự kiến thực hiện gồm: Xây dựng công trình thanh niên cho địa phương, trao tặng suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo vượt khó.

Bên cạnh đó, nhóm sinh viên tình nguyện cũng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Dọn dẹp sân kho xã, vẽ tranh tường trường mầm non, dọn dẹp trường tiểu học,... tại một số địa phương với nguồn kinh phí đều từ hoạt động bán hoa gây quỹ.

Cũng bán hoa với mục đích gây quỹ từ thiện, Đội sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội miệt mài bán hoa từ 9h sáng đến 18h tối từ ngày 6 - 8/3. Được biết, sự kiện gây quỹ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay của Đội có tên “Muôn vàn sắc hương”. Sự kiện này lấy cảm hứng từ các cô giáo vùng cao, với vẻ đẹp đặc biệt của sự kiên cường và trái tim yêu thương, Đội muốn tôn vinh vẻ đẹp của tất cả những người phụ nữ bình dị quanh ta. Bởi các bạn tin rằng, giống như vẻ đẹp đa sắc màu của mọi loại hoa trên thế giới, mỗi người phụ nữ đều có những nét đẹp riêng cần được tôn trọng, nâng niu.

baochi

Đội sinh viên bán hoa gây quỹ trong khuôn viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

Theo đó, những mặt hàng Đội sinh viên sẽ bán bao gồm hoa sáp, gấu bông, thiệp, với mức giá dao động từ 30.000 đến 200.000 đồng. Lợi nhuận của “Muôn vàn sắc hương” sẽ được dùng cho chiến dịch Đông ấm 2023 – Xuân Tình nguyện 2024 sắp tới của Đội, diễn ra trường Mầm non Phú Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

Tại đây, Đội dự định xây dựng công trình giếng khoan nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại trường vùng cao, dựng cổng trường và gia cố lại hàng rào, thực hiện mô hình “Vườn rau cho em”. Bên cạnh đó, Đội cũng sẽ trao tặng các phần quà như quần áo ấm trẻ em, đồ dùng học tập, đồ chơi, bánh kẹo…

Có thể thấy rằng, giữa muôn vàn sắc hoa khoe sắc dịp 8/3 giữa TP. Hà Nội, những bông hoa tươi tắn của các bạn sinh viên lại mang một ý nghĩa đặc biệt hơn bao giờ hết. Đó chính là tấm lòng, là niềm tin mà mỗi sinh viên đặt trọn sự sẻ chia vào đó. Từ những bông hoa rạng rỡ này sẽ có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Tinh thần tương thân tương ái của các bạn sinh viên thật đáng trân trọng. Mong rằng, các bạn luôn rực rỡ như những đóa hoa nở rộ, để tình thương, sự sẻ chia sẽ vươn xa, lan tỏa đến nhiều nơi hơn nữa.

Thu Trang. Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer