Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2: Người đến với ngành Y bằng cả tấm lòng chân thành, yêu thương con người

Ông Trần Văn Rum, chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư ở nhóm "Chiến thắng ung thư" đã ở độ tuổi lục tuần nhưng ông vẫn miệt mài tìm hiểu, nghiên cứu, đưa ra nhiều phương thuốc hữu ích, hỗ trợ rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được chữa bệnh miễn phí.
27/02/2024 17:55

Ông Trần Văn Rum (SN 1960), quê quán tại TP. Hồ Chí Minh nhưng ông đã định cư ở Na Uy nhiều năm (Na Uy có tên chính thức là Vương quốc Na Uy, là một quốc gia ở Bắc Âu nằm ở Tây Bắc Châu Âu). Hiện ông là quản trị viên và cũng là chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư ở nhóm "Chiến thắng ung thư". 

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ông Trần Văn Rum đã có những chia sẻ quý giá về tình yêu của ông dành cho ngành Y, cũng như sự tâm huyết, tận tình của ông đã mang đến rất nhiều phương thuốc hữu ích cho người dân.

nv

Ông Trần Văn Rum, chuyên gia tư vấn cho bệnh nhân ung thư ở nhóm "Chiến thắng ung thư"

Ông bén duyên với ngành Y từ khi nào? Tại sao ông lại yêu thích và chọn ngành nghề này?

Năm 1986 gia đình tôi tạm cư ở nước Malaysia chờ đợi Cao ủy Liên Hợp Quốc sắp xếp cho định cư ở nước thứ 3. Vào thời gian 3 năm ở đó tôi đã gặp vị trụ trì của nhà chùa, có lẽ là do hữu duyên với thầy, nên đã nhận tôi làm đệ tử và truyền đạt 1 số kiến thức về thuốc nam. Lúc đó tôi nghĩ, học để có thể tự chữa bệnh cho bản thân và gia đình chứ không nghĩ đến sẽ làm thầy thuốc. Nhưng đúng là số mệnh mà Trời Phật đã an bày sẵn. Từ khi gia đình tôi được định cư ở Na Uy và lúc đó tôi cũng tham gia vào nhiều nhóm thuốc nam khác nhau.

mai am

Ông Trần Văn Rum thăm Mái ấm tình thương Phúc Lâm

Ban đầu, mục đích của tôi là muốn biết sự hoạt động của những nhóm đó như thế nào? Nhưng qua thời gian dài tôi thấy rất nhiều bệnh nhân vào nhóm để xin kê đơn thuốc, nhưng số lượng bệnh nhân được tư vấn không nhiều lắm (có lẽ số lượng thầy không đủ để kê đơn thuốc cho bệnh nhân). Đó chính là lý do mà tôi đã chọn nghề y để có thể kê đơn hoàn toàn miễn phí cho tất cả bệnh nhân, nhất là bệnh nhân ung thư khi họ cần đến tôi.

Và đồng thời cũng có thể giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn được khám và bốc thuốc miễn phí.

Qua nhiều năm nghiên cứu, tôi đã tự kết hợp giữa thuốc bắc và thuốc nam thành một công thức riêng cho mình, để hỗ trợ cho những bệnh ung thư. Theo sự hiểu biết của tôi, sự kết hợp như vậy sẽ trở thành 1 bài thuốc hữu hiệu hơn.

Trong thời gian hành nghề, ông đã đưa ra rất nhiều bài thuốc giúp cho bệnh nhân ung thư, xin cho biết, tại sao ông lại hướng đến hỗ trợ điều trị căn bệnh này?

Bởi vì căn bệnh này là án tử, không ai có thể chữa khỏi bệnh ung thư, bất kỳ Tây y, Đông y luôn cả những nhà thuốc gia truyền, thì chỉ có thể giúp bệnh nhân kéo dài thời gian sống, điều này còn phụ thuộc đúng thầy, đúng phương pháp, thì sinh mạng của bệnh nhân sẽ được kéo dài thêm nữa.

Tôi muốn nhấn mạnh một điều là không ai có thể chữa khỏi bệnh ung thư, đừng nhẹ dạ tin lầm người chỉ tiền mất tật mang mà thôi. Tôi rất mong tất cả bệnh nhân của tôi, những người đã và luôn ủng hộ tôi, những bạn bè và người thân của tôi cùng đồng tâm với tôi tiếp tục chia sẻ mạnh về vấn đề nầy, để được lan tỏa càng nhiều người biết đến rộng rãi hơn, thì số lượng bệnh nhân ung thư bị lừa gạt sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa. Đó là điều mà tôi hằng mong ước ở tuổi xế chiều, hy vọng mọi người hiểu được tâm huyết của tôi.

Cần lưu ý, đặc biệt là trong đời sống hằng ngày, tinh thần phải luôn lạc quan vui vẻ và cần sống với 3 chữ tâm "tâm từ, tâm thiện, tâm thiền", không sân giận, hận thù, cần khoan dung, tha thứ. Nếu được như vậy là đã chiến thắng được 50% căn bệnh của chính mình. Hãy cố gắng từng giây phút mà mình có thể.

Ngoài việc làm thầy thuốc kê đơn trị bệnh miễn phí cho bệnh nhân, thì tôi cũng là thành viên của nhóm "Từ Thiện Quảng Minh". Tuy rằng tôi không về Việt Nam thường xuyên, nhưng mỗi năm tôi đều gửi tiền để ủng hộ cho nhóm giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Ngoài ủng hộ cho nhóm, tôi cũng đã giúp thêm một số trường hợp cá nhân mà tôi cảm thấy đáng giúp.

Ở độ tuổi đáng ra phải nghỉ ngơi, nhưng ông vẫn không ngừng giúp đỡ nhiều người chữa khỏi bệnh. Vậy động lực nào giúp ông có nhiều năng lượng như vậy?

Tôi cũng đã suy nghĩ nhiều về vấn đề này nhưng lương tâm của tôi hiện chưa cho phép. Bởi vì những người kê đơn thuốc miễn phí giống như tôi thì không được nhiều lắm. Đồng thời, tôi theo Phật pháp, cách suy nghĩ đơn giản nhất của tôi là tình yêu thương giữa người và người. Cũng giống như Đức Phật đã dạy "Cứu một mạng người hơn xây 7 tháp phù đồ".

hoahao
hoahao1

Ông Trần Văn Rum tại cơ sở trợ giúp xã hội Hoà Hảo

Tôi mong rằng, người dân ai cũng luôn khỏe mạnh, không người nào còn bệnh phải tìm đến tôi, và để làm được điều này thì người dân cần biết cách tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Theo tôi, vì sức khỏe, mỗi con người chúng ta nên ăn uống theo phương pháp cân bằng độ PH để kiềm hoá cơ thể, kết hợp việc tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng. Nếu thực hiện được những gì tôi đã hướng dẫn thì chắc chắn sẽ có một sức khoẻ như ý.

Ngoài ra, về khía cạnh Đông y hay Tây y, tôi đều mong muốn trong tương lai sớm nhất có thể sẽ có được những bài thuốc hoặc phương pháp điều trị cho bệnh nhân ung thư thoát khỏi án tử.

Xin cám ơn ông về những chia sẻ ý nghĩa này! Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chúc ông mạnh khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục hành trình hỗ trợ các bệnh nhân ung thư!

Lưu ý: Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng đến bệnh viện để điều trị thì có thể liên hệ với những địa chỉ dưới đây để được bốc thuốc hoàn toàn miễn phí:

Địa chỉ nơi khám/bốc thuốc miễn phí:

Địa chỉ nơi khám 1: Trụ trì Chùa Pháp Tạng, Thầy Thích Trí Huệ cũng là thầy thuốc.

Phòng thuốc nam từ thiện "Thiện Pháp": C3/8 Lê Đình Chi, xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 3877 3777 - 0918.270.732 - 0912120412

Địa chỉ nơi khám 2: Thầy Tư Ngoan

Địa chỉ: Ấp Bình Quý, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang (Gần bến đò Đình Bình Mỹ, hỏi tên thầy ai cũng biết).

Số điện thoại: 0905931109

Địa chỉ nơi khám 3: Thầy Út Làm

Địa chỉ: 66/2B, đường Lê Văn Khương, tổ 55, khu phố 5, P. Hiệp Thành, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 08 3717 5238 – 0905 245 047

Địa chỉ nơi khám 4: Chùa duyên Phước Tự (An Giang)

- Chùa sẵn sàng đón nhận tất cả các bệnh nhân. Đặc biệt, chùa nhận chữa ung thư miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

- Bác sĩ ở đây là nhà sư trụ trì Thích Thiện Thành. Thầy Thành từng học Đông y tại Cần Thơ và hiện đang là hội viên của Hội Đông Y Việt Nam.

Webdite: Phongkhamnhandaophuocduyentu/

Địa chỉ: Duyên Phước Tự, đường Nguyễn Đình Chiểu, thị trấn Núi Sập, An Giang.

Điện thoại: 090 275 37 88

Địa chỉ nơi khám 5: Nhà thuốc nam y dược từ thiện miễn phí, trị các loại bệnh, nhất là bệnh ung thư.

Địa chỉ: Nhà thuốc Nam, Long Hiệu, Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Liên hệ để thầy gửi thuốc: 0908622648. Hoàn toàn miễn phí 100% (không tốn bất cứ chi phí nào).

Địa chỉ nơi khám 6: Phòng thuốc từ thiện Thánh Tịnh Tinh Quang Đẩu

Địa chỉ: 497 đường Nguyễn Thị Rành, ấp Bàu Tròn, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Lưu ý: Chỉ khám và phát thuốc nam vào buổi sáng chủ nhật hàng tuần.

Số điện thoại: 039.6880217

Địa chỉ nơi khám 7: Tổ Đình Hưng Minh Tự, thuộc Tịnh Độ Cư Sỹ Phật Hội Việt Nam.

Địa chỉ: Số 45, đường Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028.3875. 3648

Địa chỉ nơi khám 8: Phòng thuốc nam Phước Thiện của chùa Hưng Long Tự

Địa chỉ: Thôn 1, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam.

Số điện thoại: 0254 3844 459 / 0363505273

Địa chỉ nơi khám 9: Chùa Trung Hoà phát thuốc nam miễn phí.

Số điện thoại của Thầy Tịnh Trí: 0784864462

Nếu không đến được chùa thì mọi người liên hệ với thầy để được gửi thuốc miễn phí.

Địa chỉ nơi khám 10: Phòng chẩn trị YHCT Tuệ Hải Đường

Địa chỉ: 250 Nguyễn Văn Khối, P9, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Khám và phát thuốc nam miễn phí chiều thứ 3 hàng tuần từ 13h30 - 16h.

Địa chỉ nhà trọ 1:

Thông tin từ Giáo xứ Thánh nữ Jeanne d’Arc (116A Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TGP. Sài Gòn).

Cha Giuse Vũ Minh Thùy - Chánh sở Nhà thờ Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc thuộc Giáo hạt Sài Gòn Chợ Quán cho biết: Trong thời gian chờ đợi chính quyền chấp thuận để đảm bảo về an ninh trật tự, phía sau Núi Đức Mẹ của giáo xứ có dành một khu trọ cho các bệnh nhân khám bệnh tại các bệnh viện (BV) xung quanh Giáo xứ như: BV Truyền Máu Huyết Học, BV Lao Phạm Ngọc Thạch, BV Đại Học Y Dược, BV Nguyễn Tri Phương…

Các phòng trọ này hoàn toàn miễn phí dành cho những bệnh nhân phải chờ đợi các kết quả xét nghiệm hay thực hiện các thủ thuật lâm sàng mà kết quả không có trong ngày, hay có kết quả nhưng không kịp giờ khám bệnh phải ngủ lại một đêm (cao nhất là hai đêm) để sáng hôm sau khám tiếp. Đây như một cách tiếp sức cho các bệnh nhân trong cơn khó khăn của bệnh tật.

Mọi thông tin xin liên hệ trực tiếp với Văn phòng Giáo xứ Thánh nữ Jeanne d’Arc (Ngã Sáu Chợ Lớn)

SĐT: 0283.557.616 để được hỗ trợ.

Địa chỉ nhà trọ 2: Phòng trọ miễn phí cho người bệnh và thân nhân

Địa chỉ: 23/4 đường Bình Trưng (đường đối diện xéo cổng bệnh viện Lê Văn Thịnh), phường Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0933.002.899

Hỗ trợ chỗ ở cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong thời gian khám chữa bệnh bị khó khăn về nơi ở giữa các đợt điều trị trong khi bệnh nhân ở xa không tiện đi về.

Khi đến vui lòng đem theo chứng minh thư hoặc căn cước photo và bản chính để đối chiếu.

Nên liên lạc đặt giờ trước khi đến.

 Thu Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer