Ngày Tết né ngay những đồ này nếu bạn không muốn tăng cân

Mỗi dịp Tết đến, chúng ta quây quần bên mâm cơm gia đình đầm ấm, sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, những món ngon ngày Tết khiến bạn không thể kìm lòng lại chính là “thủ phạm” khiến cân nặng tăng lên vù vù.
24/01/2021 07:13

Bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét được xem là một trong những nét văn hóa của người Việt. Vào dịp Tết, mọi người thường gói nhiều bánh chưng và đây là món ăn chính hàng ngày của nhiều gia đình.

Bánh chưng, bánh tét được làm từ gạo nếp, đỗ xanh và thịt lợn. Thế nên, trong các loại bánh này, hàm lượng tinh bột, chất béo, calo rất cao. Chưa kể đến nhân bánh chưng được chế biến từ thịt mỡ. Khi ăn liên tiếp trong nhiều ngày, cơ thể sẽ hấp thụ nhiều chất béo và năng lượng, khiến bạn tăng cân khó kiểm soát. 

banh chhung

 

Thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ

Nếu bạn mong muốn có một cái Tết lành mạnh và không tăng cân ngoài ý muốn thì nên tránh xa các loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần. Khi bạn ăn, bạn phải nạp một lượng lớn cholesterol, làm tăng mỡ máu dẫn đến béo phì và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là tim mạch.

Chưa hết, khi ăn quá nhiều đồ ăn có chứa dầu mỡ, đặc biệt là ăn vào buổi tối, khiến cho hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến các bệnh như dạ dày, đường ruột, chưa kể đến trường hợp nóng trong người dẫn đến nổi mụn.

Bánh kẹo, nước ngọt

Nhiều người có sở thích ăn nhiều bánh kẹo, uống nước ngọt có ga một cách “vô tội vạ”. Nếu bạn có thể, hãy tránh xa bánh kẹo và nước ngọt trong dịp tết. Bánh kẹo ngọt là loại thực phẩm chứa hàm lượng đường cao, có nhiều chất béo, bạn tiêu thụ đường quá mức, là nguyên nhân khiến bạn “phì nhiêu” hơn, ngoài ra có thể mắc các bệnh tiểu đường và sâu răng.

banh keo

Thay vì dùng bánh kẹo và uống nước ngọt, bạn có thể sử dụng các loại ô mai tự làm, uống nước lọc, nước trái cây ít ngọt để giữ dáng và bảo vệ sức khoẻ luôn nhé

Đồ uống có cồn

Uống quá nhiều bia rượu cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân “không phanh”. Một lon bia có chứa 150g calo, lượng calo này cũng không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể. Nhưng bạn hãy thử tính rằng mỗi ngày uống 10 lon bia thì có đến 1500g calo được nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, cồn trong rượu bia còn kích thích chúng ta thèm ăn, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn khi uống bia. Theo đó, lượng calo trong cơ thể sẽ được nạp không chỉ từ bia mà còn từ rất nhiều những loại đồ ăn khác.

Nguyễn Thương

comment Bình luận

largeer