Ngày Thalassemia thế giới (8/5): Nâng cao nhận thức và hiểu biết về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia, vì một cộng đồng khỏe mạnh

Thalassemia (còn được gọi là bệnh Tan máu bẩm sinh) là bệnh lý huyết học di truyền phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Đây là một trong những căn bệnh đã và đang gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng đến giống nòi.
08/05/2024 10:57

Theo thống kê có hơn 10 triệu người Việt Nam mang gen bệnh Thalassemia; 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh Thalassemia mỗi năm; 2.000 trẻ mắc bệnh mức độ nặng; 800 trẻ không thể ra đời do phù thai. Hiện nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đang quản lý, điều trị hơn 600 bệnh nhi mắc Thalassemia.

Ngày Thalassemia thế giới được tổ chức vào ngày 8/5 hàng năm, nhằm giúp những người mắc bệnh có thể sống khỏe mạnh hơn, lâu hơn và có chất lượng cuộc sống tốt hơn thông qua chia sẻ kiến thức, trao đổi thông tin. Đồng thời, cũng là dịp để các quốc gia trên toàn cầu tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về bệnh Thalassemia, thúc đẩy việc chung tay đẩy lùi căn bệnh này – Vì một cộng đồng khỏe mạnh!

Cùng tìm hiểu về bệnh Thalassemia, cơ chế sinh bệnh, biểu hiện bệnh, phương pháp điều trị và phòng tránh bệnh hiệu quả thông qua video dưới đây:

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer