Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3: Cô gái năng động, nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho công tác Đoàn

Tham gia vào công tác Đoàn từ rất sớm, Hoàng Thị Phương Thảo (SN 2003) là một trong những tấm gương sáng điển hình, luôn năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động của Đoàn.
26/03/2024 15:32

Hoàng Thị Phương Thảo hiện đang là sinh viên năm 3, theo học chuyên ngành Tài Chính - Ngân Hàng tại Trường Đại học Thương Mại, Hà Nội. Thảo sinh ra và lớn lên tại thôn Phú Đa, Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội. Màu áo xanh thanh niên mà Thảo gắn bó cũng bắt nguồn từ nơi đây.

phuongthao

Hoàng Thị Phương Thảo

Thanh xuân dành cho công tác Đoàn

Bắt đầu tham gia vào công tác Đội, Đoàn từ năm cấp 1, cấp 2, cho đến cấp 3. Vì yêu thích các hoạt động Đoàn và tình nguyện, nên Thảo luôn tiên phong trong mọi hoạt động và dành rất nhiều tình cảm, sự gắn bó mật thiết. Có lẽ, tuổi trẻ của Thảo đã phải lòng với Đoàn, do đó, mọi hoạt động từ nhỏ đến lớn, Thảo đều rất chăm chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình tham gia công tác Đoàn, Thảo từng đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi Đoàn lớp A11, trường THPT Hoài Đức A cho đến hết cấp 3, lúc này vẫn tham gia sinh hoạt và là đoàn viên tại địa phương. Hiện tại, Thảo đang là Bí thư Đoàn thôn Phú Đa.

z5284899607167_827642c3521aebedbacff3e57c9f649c
z5284899494227_52eed009e7f91aeadce1fcac8ea45a2f
z5284899492096_84e193678cd9681f4685f69a32ee2026

Thảo tham gia nhiều hoạt động cùng Đoàn

“Tham gia công tác Đoàn khiến tôi cảm thấy vui vẻ, thoải mái, dù đôi lúc khá mệt và bận. Nhưng đó là sự mệt mỏi của niềm vui và kỷ niệm, hoạt động mà tôi tham gia công tác Đoàn”, Phương Thảo chia sẻ.

Là một cô gái xinh đẹp với trái tim nhân hậu, luôn yêu thương con người, lĩnh vực mà Thảo tham gia năng nổ nhất là các hoạt động thiện nguyện. Trong đó, phải kể đến “Dự án nuôi em - ánh sáng núi rừng năm 2023” được thực hiện bởi Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Nhóm tình nguyện niềm tin. Trong dự án này, Thảo là chị nuôi của 1 bé tại Hà Giang, theo đó, Thảo sẽ đóng học phí và tiền ăn cho bé trong năm học.

nuoiem

Em nhỏ mà Thảo nhận nuôi

“Đây là dự án chung tay giúp các em nhỏ được đến trường trên khắp các vùng miền. Khi đăng kí tham gia và đóng phí, chương trình sẽ gửi 1 mã em nhỏ bất kỳ và chỉ có người nhận nuôi mới biết hết thông tin từ cha mẹ đến các em nhỏ. Tôi nhận nuôi em nhỏ sinh năm 2021, theo chương trình, tôi sẽ nuôi bạn nhỏ đến hết cấp 2, nhưng nếu có thể tiếp tục nuôi bạn đến hết cấp 3, tôi cũng sẵn lòng”, Phương Thảo cho biết.

Hiện tại, ngoài việc học và tham gia công tác Đoàn, Thảo còn dành thời gian làm gia sư cho học sinh cấp 1, cấp 2 (từ lớp 4 trở lên) và bán hàng online. Công việc làm thêm này không chỉ giúp Thảo thỏa mong ước được truyền đạt kiến thức mà còn là nguồn thu nhập để Thảo tự trang trải cuộc sống, ít phụ thuộc vào bố mẹ, cũng như có đủ khả năng nuôi em nhỏ ở Hà Giang.

doimubaohiem

Chương trình hỗ trợ người dân đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mới đạt quy chuẩn 2023

Thảo luôn cảm thấy rất vui và tự hào khi khoác lên mình màu áo xanh, đứng trong hàng ngũ của Đoàn. Nơi đây đã giúp cho Thảo học được rất nhiều điều trong cuộc sống và mở rộng thêm các mối quan hệ của mình.

Thảo bộc bạch: “Khi tham gia hoạt động Đoàn, tôi được tiếp xúc, kết nối với các em thiếu nhi, bạn bè cùng trang lứa, các anh chị, cô chú và cả các doanh nghiệp. Điều này đã giúp tôi tự tin hơn và học tập được nhiều kiến thức khác nhau như giao tiếp ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề,… Mỗi trải nghiệm đều là 1 bài học quý báu khác nhau đối với tôi khi tham gia công tác Đoàn”.

cotdien

Ý tưởng “Cột điện nở hoa” 2023

Trong thời gian qua, Thảo tham gia nhiều hoạt động nổi bật như:

- Lễ ra quân chiến dịch Thanh Niên tình nguyện hè năm 2020.

- Tham gia hoạt động Tết của VTV, Đài truyền hình Việt Nam (diễn viên chương trình Hoà Ca 2021).

- TNV Sea games 31 Viet Nam 2021 tổ chức vào năm 2022.

- Thành viên ban đối ngoại VietNam International Fashion Tour 2022.

- Tham gia chương trình hỗ trợ người dân đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mới đạt quy chuẩn 2023.

- Lên kế hoạch tổ chức ý tưởng “Cột điện nở hoa” 2023 nhằm hạn chế các tờ rơi, quảng cáo rao vặt của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời giúp làng, xã trở nên nhiều màu sắc.

- Tham gia chương trình “Cắt tóc thanh niên - Rửa xe tình nguyện” gây quỹ ủng hộ các học sinh khó khăn trên địa bàn xã

- Động viên, tích cực thúc đẩy các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia các chương trình văn nghệ đoàn, xã.

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động khác và được nhận giấy chứng nhận, giấy khen trong các hoạt động và trong các phong trào công tác thanh thiếu nhi,…

Chính từ những trải nghiệm của bản thân, Thảo muốn nhắn nhủ đến các bạn đoàn viên rằng, Đoàn là hình ảnh tuổi trẻ nhiệt huyết, dám dấn thân, dám cống hiến. Màu áo xanh đoàn viên, thanh niên tình nguyện luôn là màu xanh đẹp nhất, nó không chỉ là những kỷ niệm, là thanh xuân, mà còn chứa đựng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần cống hiến không mệt mỏi của đoàn viên thanh niên.

 Thu Trang. Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer