Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1/12/2023: 5 cách ngăn chặn sự lây truyền của căn bệnh mãn tính này

AIDS là một tình trạng do virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV) gây ra, nó làm hỏng hệ thống miễn dịch và làm giảm khả năng chống nhiễm trùng. Dưới đây là 5 cách ngăn chặn sự lây truyền của căn bệnh này.
01/12/2023 17:18

Sử dụng các biện pháp tránh thai

Khi quan hệ tình dục, việc sử dụng bao cao su thường xuyên là điều cần thiết. Bao cao su, khi được sử dụng đúng cách, sẽ tạo ra rào cản hiệu quả cao chống lại sự lây truyền HIV.

Tránh dùng chung kim tiêm và dụng cụ tiêm

Dùng chung kim tiêm và các dụng cụ tiêm khác có nguy cơ lây truyền HIV đáng kể. Nếu bạn sử dụng thuốc tiêm, đừng bao giờ dùng chung kim tiêm, ống tiêm hoặc bất kỳ dụng cụ tiêm chích nào khác với bất kỳ ai khác. Luôn sử dụng kim và ống tiêm mới, vô trùng cho mỗi lần tiêm.

Ảnh minh họa: India

Ảnh minh họa: India

Xét nghiệm HIV 

Xét nghiệm HIV là rất quan trọng để phát hiện và điều trị sớm. Biết được tình trạng HIV của mình cho phép bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp và tìm cách điều trị nếu cần thiết. Chẩn đoán và điều trị sớm HIV có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống và kéo dài sự sống.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Điều quan trọng là phải có chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng để tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì HIV ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch nên việc tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại HIV là điều cần thiết.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục cũng giúp cơ thể duy trì sức khỏe và khả năng miễn dịch trước các bệnh nhiễm trùng. Nó cũng giữ cho cơ thể tổng thể khỏe mạnh.

Theo India

comment Bình luận

largeer