4 loại kem tự chế giúp loại bỏ vết thâm trên da

Một số loại kem tự chế như thuốc giảm bóng và thuốc mỡ tầm xuân hoặc kem sung, có chứa các chất có đặc tính chống oxy hóa, tái tạo da, làm mềm và giữ ẩm, giúp cấp nước cho da, cải thiện sự xuất hiện của các đốm đen do tuổi tác, tàn nhang, cháy nắng hoặc nổi mụn.
24/11/2023 15:28

Những loại kem hoặc thuốc mỡ tự chế này phải được chuẩn bị và bôi lên vùng da bị mụn, đồng thời nên rửa sạch và lau khô da trước khi bôi để tạo điều kiện cho các hoạt chất hấp thụ.

Để vết ố không bị sẫm màu hoặc các vết bẩn khác xuất hiện, điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày, nên bôi trước khi ra khỏi nhà. Hơn nữa, để làm sáng các đốm, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu, người có thể đề xuất phương pháp điều trị thích hợp nhất tùy theo nguyên nhân gây ra đốm trên da.

Một số lựa chọn về kem, thuốc mỡ và nước thơm để loại bỏ các đốm đen trên da là:

l5

1. Thuốc mỡ giảm bóng và tầm xuân

Thuốc mỡ Hypoglos với tầm xuân rất giàu vitamin A, axit oleic và linolenic, có tác dụng tái tạo, làm trắng và làm mềm da, giúp làm sáng các đốm đen, khiến nó trở thành một lựa chọn kem tự chế tuyệt vời để loại bỏ các đốm đen, gây ra bởi ánh nắng mặt trời, mụn đầu đen, mụn nhọt hoặc bỏng.

Thành phần

- 2 thìa thuốc mỡ Hypoglos;

- 5 giọt dầu tầm xuân.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần và bảo quản trong hộp đậy kín. Áp dụng hàng ngày vào khu vực mong muốn, để nó hoạt động qua đêm.

Thuốc mỡ tự chế này có tác dụng tốt hơn trên da nếu bôi hàng ngày và có thể thấy kết quả sau khoảng 60 ngày.

2. Kem sung

Kem quả sung rất giàu vitamin A, còn được gọi là retinol, cũng như vitamin C, B1 và B2, có đặc tính chống oxy hóa, giúp loại bỏ các đốm đen trên da, trì hoãn lão hóa da sớm và xuất hiện nếp nhăn. Xem các lợi ích sức khỏe khác của quả sung .

Thành phần

2 quả sung;

2 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Trong hộp thủy tinh, nghiền nhuyễn quả sung và sau đó thêm mật ong. Thoa kem sung lên mặt vào buổi tối trong khoảng 20 phút trước khi đi ngủ. Sau đó rửa sạch mặt và lau khô bằng khăn sạch, khô và mềm. Kem này có thể được áp dụng hàng ngày.

3. Kem dâu và sữa chua tự nhiên

Kem dâu tây và sữa chua tự nhiên có đặc tính giúp xóa mờ vết thâm trên da do tuổi tác hay tàn nhang, ngoài ra còn có tác dụng kích thích trẻ hóa làn da.

Thành phần

1 quả dâu tươi;

2 cốc (trà) sữa chua tự nhiên;

2 giọt tinh dầu trầm hương;

½ cốc đất sét mỹ phẩm.

Phương pháp chuẩn bị

Nghiền dâu tây và lấy 1 thìa nước ép dâu tây trộn với sữa chua, tinh dầu trầm hương và đất sét. Sau đó, thoa kem lên vùng da khô, sạch ở vùng bị mụn, để yên trong 20 phút. Sau giai đoạn này, loại bỏ kem bằng khăn ẩm.

Kem dâu tây và sữa chua tự nhiên có thể sử dụng hàng ngày nếu bạn có làn da thường hoặc da dầu. Trong trường hợp da khô, nó có thể được sử dụng hai lần một tuần.

Sau khi thoa kem dâu và sữa chua tự nhiên, việc thoa kem dưỡng ẩm cho da là điều quan trọng.

Tinh dầu trầm hương không nên được sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Hơn nữa, loại tinh dầu này không nên dùng qua đường uống, cũng không được sử dụng trên vùng da nhạy cảm như mắt, bên trong lỗ mũi, tai hoặc ở vùng kín.

4. Kem dưỡng thảo dược

Kem dưỡng da thảo dược, được làm từ húng tây, hoa cúc kim tiền, cây comfrey và hoa oải hương, có tác dụng dưỡng ẩm, làm se da, chữa lành, làm mềm và tái tạo trên da, có thể giúp làm sáng các đốm đen trên da do mụn trứng cá.

Loại lotion này còn có đặc tính kháng khuẩn giúp da sạch và giảm dầu, ngăn ngừa sự xuất hiện của các mụn mới.

Thành phần

1 muỗng cà phê húng tây khô;

1 muỗng cà phê hoa oải hương khô;

1 muỗng cà phê calendula khô;

1 thìa cà phê comfrey khô;

2 thìa glycerin thực vật;

60 ml cây phỉ;

60ml nước hoa hồng.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt hoa oải hương, húng tây, hoa cúc kim tiền, cây comfrey, nước hoa hồng và cây phỉ vào hộp thủy tinh sạch, khô, đậy nắp và để yên trong 1 tuần. Sau giai đoạn này, lọc và cho hỗn hợp vào một hộp thủy tinh sạch và khô khác, trộn đều glycerin, lắc đều.

Thoa nhẹ nhàng sữa rửa mặt lên vết bẩn trên da, dùng miếng gạc, bông gòn hoặc miếng bông tẩy trang. Lặp lại ứng dụng cho đến khi da sạch.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer