Ngày Tim mạch Thế giới 29/9/2022: Các triệu chứng mới được quan sát liên quan đến ngừng tim và đau tim

Có thể có nhiều triệu chứng tiềm ẩn khác nhau góp phần gây ra một trái tim không khỏe mạnh, do đó cần phải được chẩn đoán kịp thời và có một lối sống tích cực. Dưới đây là các triệu chứng mới được quan sát liên quan đến ngừng tim và đau tim.
29/09/2022 16:48

Đau ngực chỉ là một trong những dấu hiệu bị bỏ qua

Đau ngực là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh tim đang đến gần. Bạn nên thông báo cho bác sĩ khi cảm thấy khó chịu khi bị đè, ép, đầy, nóng rát, căng tức hoặc đau ở giữa ngực. Nhiều khi các triệu chứng này bị nhầm lẫn với viêm dạ dày và ợ chua.

Ngáy và cách ngủ bị gián đoạn

Ngáy và các vấn đề liên quan đến giấc ngủ như mất ngủ và ngưng thở khi ngủ, một chứng rối loạn khiến hơi thở bị gián đoạn khi bạn ngủ, có mối liên hệ trực tiếp với các bệnh tim và các bệnh tim mạch khác.

timmach1

Khó thở

Khó thở không rõ nguyên nhân khi thực hiện một lượng nhỏ hoạt động thể chất, khi nghỉ ngơi hoặc khi đang ngủ (có thể khiến bạn thức giấc) có thể cho thấy một bệnh lý tim mạch tiềm ẩn. Phụ nữ có nhiều khả năng thở gấp khi đối mặt với các vấn đề về tim.

Mệt mỏi

Thức dậy mệt mỏi, bồn chồn và nhận thấy mức huyết áp cao hơn vào buổi sáng, báo hiệu một trái tim không khỏe mạnh. Mặc dù vậy, người ta nên thực hiện một đánh giá lâm sàng để đảm bảo chẩn đoán rõ ràng.

Đổ mồ hôi nhiều

Đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường hoặc không có bất kỳ hoạt động thể chất nào, đặc biệt nếu người đó không tập thể dục hoặc vận động - có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm về một căn bệnh liên quan đến tim đang đến gần. Nếu ai đó đang ngồi và đột nhiên bắt đầu đổ mồ hôi nhiều, đó có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim sắp xảy ra.

Nhịp tim không đều

Nhịp tim không đều hay chính thức được gọi là “loạn nhịp tim”, là tình trạng tim không bơm máu theo nhịp bình thường. Bất kỳ ai tương đối khỏe mạnh nhưng vẫn có nhịp tim không đều, cũng là dấu hiệu của bệnh tim mãn tính.

Đau hàm

Đau ở ngực và vùng trên cánh tay là những gì mà hầu hết mọi người thường liên quan đến các vấn đề về tim. Tuy nhiên, cơn đau ở cổ hoặc hàm là điểm tiềm ẩn của chứng đau thắt ngực - cơn đau hoặc cảm giác khó chịu khi tim thiếu máu giàu oxy. Phụ nữ có nhiều khả năng biểu hiện các triệu chứng này hơn nam giới, nhưng nếu các triệu chứng kéo dài thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ho dai dẳng

Ho dai dẳng không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của vấn đề về tim, vì nó là triệu chứng phổ biến của nhiều bệnh thông thường khác như cảm lạnh, cúm và viêm phế quản. Nhưng ho không bao giờ dứt có thể là dấu hiệu của chất lỏng tích tụ trong phổi, báo hiệu suy tim sung huyết. Khi tim không thể bơm máu hiệu quả, máu có thể chảy ngược vào các tĩnh mạch để đưa máu qua phổi. Khi có áp lực quá mức trong các mạch máu này, chất lỏng sẽ được đẩy vào các khoảng không khí (phế nang) trong phổi. Do đó, ho không dứt có thể do kích thích và chất lỏng trong phổi, tương tự như những gì có thể gây ra khó thở.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer