Nghệ An cấp cứu thành công bệnh nhân nhi bị suy hô hấp nguy kịch do hóc thạch dừa

Vừa qua, các y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương đã cấp cứu thành công một bệnh nhân nhi 42 tháng tuổi bị suy hô hấp trong tình trạng nguy kịch.
09/05/2023 08:45

Bé T.V.A.Đ, 42 tháng tuổi (Xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) được bố mẹ phát hiện trong tình trạng hôn mê, tím tái toàn thân, đưa vào khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương nhận định đây là một trường hợp suy hô hấp mức độ nguy kịch, tiến hành cấp cứu khẩn trương, và lấy được dị vật trong khí quản (thạch dừa). Hồi sức tích cực, sau khoảng 30 phút, trẻ hồng hào, thở máy, và hội chẩn lãnh đạo chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị tiếp.

01

Dị vật thạch dừa là nguyên nhân gây ra tình trạng suy hô hấp nguy kịch của bệnh nhân nhi

Hiện tại, trẻ đã ổn định hơn, tự thở, điều trị và theo dõi sát.

Dị vật đường thở là trường hợp những dị vật có thể là chất rắn, lỏng thông thường trong cuộc sống xâm nhập vào đường hô hấp ở vùng mũi, miệng từ thanh quản đến phế quản. Những tình huống mắc dị vật đường thở rất dễ xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Đây là một tai nạn sinh hoạt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Đặc biệt là trẻ em, rất tò mò về mọi thứ xung quanh, bố mẹ không được chủ quan và lơ là để không xảy ra điều đáng tiếc.

Tuệ Lâm 

comment Bình luận

largeer