Nghệ An: Điều trị thành công cho bé trai 10 tuổi bị tai nạn giao thông gãy xương gót, xương bàn chân

BSCKI Chương Văn Hằng, Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An gọi bé Lê Văn Đ. (xã Quỳnh lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) là siêu nhân, bởi nghị lực và ý chí của cậu bé 10 tuổi này.
23/04/2024 09:32

Ngày 20/3, Đ. bị tai nạn giao thông. Ngoài vết thương ở đầu và vài nơi khác, thì nặng nề nhất là bàn chân phải của bé. Toàn bộ phần da từ mu chân kéo xuống gan bàn chân bị lóc, tùa lại. Bé cũng bị gãy xương gót, gãy xương bàn chân P.

438205395_901886295073979_4883625648086620716_n

Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân

Do bị đụng dập mạnh, mất da trên diện rộng, mạch máu nuôi dưỡng kém nên vết thương rất khó lành. Vì bệnh nhân còn quá trẻ, còn cả một tương lai phía trước, nếu để vết thương hoại tử thì chắc chắn cậu bé sẽ chịu cảnh tàn tật suốt đời. Do đó, các bác sĩ đều rất quyết tâm, dùng nhiều phương pháp để cứu chữa cho bé. Khi đó, BSCKI Chương Hằng đã quyết định dùng phương pháp cho vết thương thở oxy.

Nhiều lần phải lên bàn mổ để cắt lọc các tổ chức hoại tử, nhiều lần phải thay băng, rửa vết thương… nhưng Đ. vẫn ngoan ngoãn, hợp tác tốt. BS Hằng nhớ mãi, lên đến phòng mổ, chuẩn bị để gây tê tủy sống là nước mắt con trào ra, run rẩy. Mỗi lần như thế, cả kíp mổ phải dừng lại mấy phút để trấn tĩnh cho con…

Sau hơn 1 tháng điều trị, bàn chân của “Siêu nhân nhí” đã rất khả quan rồi. Các tổ chức da ở mu bàn chân đã phát triển rất tốt, ko còn nhiễm trùng. Cổ chân gấp duỗi tốt. “Giờ thì có thể đã yên tâm là bàn chân của bé chắc chắn sống”, những lời của BS Hằng là thông tin tuyệt vời nhất, hạnh phúc nhất đối với cả gia đình bé Đ.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer