Nghệ An: Gần 2.000 người trở về từ vùng dịch tự cách ly tại nhà

Gần 2.000 người Nghệ An trở về từ Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua được cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe, giám sát chặt chẽ và tự cách ly tại nhà.
By Phạm Thắng - Thu Hiền
28/07/2020 09:55

Thống kê của ngành Y tế Nghệ An, trong vòng 14 ngày qua có gần 2.000 người trở về từ Đà Nẵng. Đặc biệt, có 4 trường hợp thuộc diện nguy cơ cao được ngành y tế tiến hành cách ly tại cơ sở y tế. Trong đó có một nữ cán bộ y tế (25 tuổi, quê xã Viên Thành, huyện Yên Thành), làm việc tại Bệnh viện Hải Châu (Đà Nẵng) đã tiếp xúc gần với  BN 418.

Sau khi Bộ Y tế công bố BN 418, chị này đã đến trình báo cơ quan chức năng và được cách ly tại Trạm y tế xã Viên Thành. Ba người còn lại đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Kết quả xét nghiệm ban đầu, cả 4 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV 2.

Nhân viên y tế kiếm tra thân nhiệt người trở về từ vùng dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với các ca nhiễm vừa được phát hiện trong cộng đồng tại TP. Đà Nẵng và Quảng Ngãi, ngày 27/7, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức họp khẩn triển khai các giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh đề nghị Trung tâm CDC Nghệ An cùng các phòng ban của ngành Y tế chuẩn bị tối đa cho công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn 3 không để bị bất ngờ.

Chủ động xây dựng các kế hoạch, dự trù kinh phí mua hóa chất, đồ bảo hộ chuyên dụng, thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư y tế… sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Thường xuyên cập nhật số liệu những người đi từ vùng dịch về, nhất là số người về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly tại địa phương, kịp thời lấy mẫu để xét nghiệm; tiếp tục, đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhân thức phòng chống COVID-19.

comment Bình luận

largeer