Nghệ An: Nhân viên công ty cây xanh lãng phí nước giữa trời hạn hán

Một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh chiếc xe bồn của Công ty cây xanh ở TP Vinh (Nghệ An) không tưới nước cho cây mà lại xả nước xuống đường khiến dư luận vô cùng bức xúc.
By Phạm Thắng - Thu Hiền
22/07/2020 11:50

Ngày 20/7, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh chiếc xe bồn mang BKS 37N-1870 chạy với tốc độ cao, phía sau có một người đàn ông mặc áo đen cầm vòi bơm nước để tưới cây ở giải phân cách. Tuy nhiên, người đàn ông này không điều chỉnh vòi để tưới cây xanh mà cho nước xả thẳng ra đường. Nhân viên trong clip được xác định là nhân viên của Công ty CP Công viên cây xanh thành phố Vinh.

Nhân viên cây xanh tưới nước lên cây nhưng tưới lên đường. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi clip được đăng tải, dư luận vô cùng bức xúc với hành động lãng phí của nam nhân viên. Đặc biệt, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra nắng nóng kéo dài, hạn hán khiến sông ngòi, ao hồ khô cạn. Hành động của nam nhân viên Công ty CP Công viên cây xanh thành phố Vinh được cho là lãng phí.

Ngày 21/7, trao đổi với PV, ông Phan Xuân Bảo - Giám đốc Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh thừa nhận chiếc xe và nhân viên xuất hiện trong clip là của công ty: “Lúc này, xe tưới gần xong, lượng nước trong bể gần hết, chỉ còn một ít dưới đáy bồn. Trên đường chạy về trạm bơm để tiếp nước, máy bơm vẫn còn hoạt động nên nhân viên không quan tâm đến lượng nước tưới quá ít, để không đúng vị trí”.

Cũng theo ông Bảo, nhân viên này đã làm bản tường trình lại sự việc, lãnh đạo công ty sẽ xử lý theo quy định.

comment Bình luận

largeer