Nghệ An phẫu thuật thành công cứu sống 2 bệnh nhân bị xuất huyết não

Vừa qua, Khoa Chấn thương và phẫu thuật thần kinh phối hợp cùng Khoa Phẫu thuật gây mê và Khoa HSTC- CĐ- TNT Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đã phẫu thuật và cứu sống thành công hai bệnh nhân xuất huyết não.
04/01/2023 14:28

Theo đó, bệnh nhân L.V.T (nam, 57 tuổi) nhập viện trong tình trạng hôn mê, glassgow 8 điểm. Sau khi được các y bác sĩ của Bệnh viện ĐKTP Vinh thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán: Xuất huyết não vùng thái dương phải và chỉ định phẫu thuật mở sọ giải áp lấy máu tụ.

01

Hình ảnh chụp CT.SCANNER trước và sau khi mổ của 2 bệnh nhân

Tương tự, bệnh nhân N.T.H (nam, 78 tuổi) vào viện trong tình trạng lơ mơ, Glassgow 10 điểm. Sau khi được thăm khám và làm các cận lâm sàng bệnh nhân được chẩn đoán: xuất huyết não vùng bao trong trái/THA. Được chỉ định phẫu thuật mở sọ giải áp lấy máu tụ trong não.

02
03

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và hết sức kịp thời của các Y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh nên hai bệnh nhân đã trải qua cơn nguy kịch

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và hết sức kịp thời của các khoa cũng như tiên lượng chính xác diễn biến của hai bệnh nhân, ca mổ được thực hiện bởi kíp mổ của khoa Chấn thương & Phẫu thuật thần kinh với phẫu thuật viên chính là BS Trần Văn Tú cùng các BS trong khoa đã diễn ra hết sức thuận lợi và thành công. Sau 5 ngày phẫu thuật cả hai bệnh nhân đã tỉnh, glassgow 15 điểm được chuyển lên khoa CT & PTTK điều trị tiếp. Hiện tại hai bệnh nhân ổn định đang tập phục hồi chức năng tại khoa Y học cổ truyền- Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng của bệnh viện.

Từ trường hợp này, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh cũng đưa ra lời khuyên đối với các bệnh nhân trên 50 tuổi để giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nên thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện sớm các bệnh lý tiềm tàng, khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh lý cần đến bệnh viện sớm để được thăm khám, theo dõi sát để có thể đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer