Nghẹn ngào cảnh bé gái quấn quýt bên người cha khát khao sự sống

Tám năm chạy thận, khuôn mặt anh Ninh sạm đen lại, đôi tay chi chít những khối u. Con gái anh mới 3 tuổi hồn nhiên sờ nắn những khối u ấy, rồi hôn lên trán người cha khiến ai cũng nghẹn ngào.
05/01/2021 14:57

Anh Trần Văn Ninh (SN 1988) và chị Dương Thị Loan (SN 1990) kết hôn với nhau vào năm 2011. Anh Ninh thì đi làm thuê với đủ thứ nghề từ phụ hồ, bóc vỏ keo, còn chị Loan thì lo công việc đồng áng. Dù khó khăn nhưng đôi vợ chồng trẻ cũng ấp ủ với bao khát vọng.

Thế nhưng, niềm hạnh phúc ấy chưa được bao lâu thì nỗi buồn đã bao trùm lấy gia đình đôi vợ chồng trẻ. Kết hôn được một năm thì anh Ninh được các bác sĩ kết luận, suy thận giai đoạn cuối. Từ đây, cuộc sống của vợ chồng anh Ninh gắn liền với bệnh viện.

chay than 1

Suốt 8 năm phải chạy thận, hiện sức khỏe của anh Ninh đã rất yếu

"Cưới được một năm thì anh lâm bệnh, giờ một tuần phải đi chạy thận 3 lần", chị Loan nghẹn ứ khi nói về cuộc sống của gia đình.

Từ lúc phát hiện căn bệnh, anh Ninh dường như đã biết được điều xấu nhất đang đến với mình. Song trong tâm khảm, anh luôn day dứt và cảm thấy có lỗi với người vợ của mình. Bởi từ ngày lấy nhau về, anh chưa làm được gì cho vợ, cho gia đình.

Có những lúc mệt mỏi quá, anh đã muốn tìm đến cái chết, muốn buông xuôi để đỡ gánh nặng cho người vợ.

"Nhiều lúc anh khóc rồi nói hãy để anh chết đi, như thế sẽ không còn gánh nặng cho em nữa, em sẽ đỡ khổ hơn. Những lúc như thế tôi chỉ biết khóc rồi xin chồng hãy cố gắng lên", chị Loan nghẹn ngào.

Lúc rơi vào tuyệt vọng, thì một món quà tuyệt vời đến với gia đình anh khi người vợ mang bầu. Sau hơn 9 tháng, một cô công chúa kháu khỉnh chào đời và được đặt tên là Trần Dương Huyền My (nay đã 3 tuổi). Đứa con là món quà, là động lực để cho vợ chồng anh vượt qua tất cả.

Và chưa bao giờ khát vọng được sống đối với người cha trẻ lại mạnh mẽ đến thế. Anh Ninh muốn được sống để ở bên vợ, bên con, được chăm sóc cho đứa con bé nhỏ của mình.

"Tôi muốn sống thêm một thời gian nữa để chăm sóc cho vợ, cho con, được nhìn thấy con khôn lớn. Nhưng đợt này sức khỏe của tôi yếu quá", anh Ninh thều thào.

chay than

Lâu ngày mới từ bệnh viện về nhà, bé Huyền My cứ quấn quýt lấy người cha rồi hôn lên trán khiến ai cũng nghẹn lòng

Ròng rã suốt 8 năm chạy thận, cơ thể anh Ninh cũng đã quá mệt rồi. Khuôn mặt anh sạm đen lại, đôi tay săn chắc ngày nào giờ là chi chít những khối u.

Tám năm qua, thời gian anh Ninh nằm viện còn nhiều hơn ở nhà. Những lúc vợ chồng anh Ninh chở nhau đi viện, bé Huyền My phải nhờ người bà nội năm nay đã gần 80 tuổi chăm sóc.

Có những lúc sức khỏe yếu, anh Ninh phải nằm điều trị tại bệnh viện cả mấy tháng trời.

"Anh Ninh mới đi điều trị trong Bệnh viện Trung ương Huế hơn tháng nay mới về. Gặp cha, con bé nó vui lắm", chị Loan ngậm ngùi.

Nhìn bé Huyền My mới 3 tuổi quấn quýt, ngắm nghía, sờ lên những khối u trên tay của người cha, rồi hôn lên trán khiến ai cũng nghẹn ngào.

Có lẽ bé còn quá nhỏ để cảm nhận được điều gì đã xảy ra với gia đình, với người cha thân yêu của mình.

Ngày cưới nhau, vợ chồng anh Ninh cũng chỉ có bàn tay trắng, không tiền, không cất được căn nhà để ra ở riêng. Chốn ăn ở cũng đang phải ở nhờ nhà mẹ đẻ. Cả 4 miệng ăn chỉ dựa vào mấy sào ruộng. Thế nhưng từ ngày anh Ninh lâm bệnh mọi công việc cũng phải gác lại.

Để có tiền lo viện phí và điều trị cho con, bà Trần Thị Liêm (79 tuổi, mẹ anh Ninh) đã phải bán đi gần hết mảnh vườn của gia đình.

Thế nhưng số tiền ít ỏi từ bán mảnh vườn cũng đã hết, nhưng bệnh tình thì ngày một xấu đi.

Giờ thì trong căn nhà nhỏ lụp xụp, xập xệ không còn có thứ gì để bán được nữa. bốn con người cứ lủi thủi bấu víu lấy nhau cầm cự sống qua ngày.

Chị Loan cho biết, cơ hội duy nhất có thể cứu được mạng sống cho anh Ninh là ghép thận. Thế nhưng kinh phí quá lớn, nằm ngoài sức của vợ chồng anh.

"Kinh phí để thực hiện thay ghép thận cũng lên gần một tỷ bạc. Đó là số tiền quá lớn, quá sức với gia đình", nỗi buồn, sự tuyệt vọng hiện rõ trên khuôn mặt của người vợ trẻ. Bởi giờ đây, mẹ con chị Loan không còn biết trông nhờ vào đâu mà chỉ còn hy vọng vào một phép màu.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Chị Dương Thị Loan

Địa chỉ: Thôn Hương Sơn, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0356.993.067

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer