Nghị quyết Hội nghị Ban Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, lần thứ 4, khoá III

Tại Hội nghị thường kỳ diễn ra vào ngày 9/3, Ban Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) lần thứ 4, khóa III đã nhất trí 100% quyết nghị về những kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua và phương hướng công tác trong quý II năm 2023.
16/03/2023 11:44

Tham dự hội nghị có các vị Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Trưởng các Ban và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc.

Hội nghị đã nghe báo cáo của Thường trực về tình hình và kết quả hoạt động từ Hội nghị Thường vụ lần thứ 3, ngày 9/12/2022; chủ trương, phương hướng hoạt động trong thời gian tới, đặc biệt Chương trình kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Hội và Quy chế hoạt động của các ban chức năng. Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội lần thứ 4, khoá III. Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng xin giới thiệu toàn văn Nghị quyết:

nq
nq1
nq2
nq3

Ban Thường vụ Trung ương Hội đã thảo luận, bổ sung nhiều ý kiến cụ thể và nhất trí quyết nghị các vấn đề sau:

Trong thời gian qua, nhân sự Khối Văn phòng và một số Ban chuyên môn được chấn chỉnh đã đem lại hiệu quả tích cực, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Trung ương Hội.

Việc phát triển đơn vị mới như: Thành lập khối “Khối Dưỡng sinh Tâm Thể”, tổ chức trao Quyết định thành lập khối và ra mắt Ban Chấp hành lâm thời; Thành lập Văn phòng Đại diện Hội tại tỉnh Bắc Giang, Trung tâm GDCSSKCĐ 108, đổi tên “Câu lạc bộ Trọng tài, Giám khảo Thể thao, Văn hóa Ba Vì” thành “Chi Hội GDCSSK Ba Vì” thực hiện đúng quy định của Hội và pháp luật.

Các hoạt động GDCSSKCĐ như: Đón năm mới 2023 và Xuân quý Mão được tổ chức tốt; đẩy mạnh và duy trì phong trào luyện tập dưỡng sinh chăm sóc sức khỏe được các đơn vị cơ sở duy trì thường xuyên hơn, kết hợp với nhiều hoạt động khác như dân vũ, thể thao bóng chuyền hơi, văn nghệ nên thu hút người tham gia ngày càng nhiều.

Hoạt động Tập huấn, hội thảo được một số đơn vị tổ chức tốt như: Tọa đàm của Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể (NCUDDSTT) Việt Nam; tập huấn của Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng; triển khai Truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá tại hai huyện Phù Cát và huyện Phù Mỹ tỉnh Quảng Nam.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng ngày càng có sự cải tiến, có chất lượng, trang trí đẹp; phản ánh kịp thời hoạt động GDCSSKCĐ và hình ảnh của Hội; đặc biệt là ra số tạp chí đón Xuân Quý Mão 2023, đẹp và phong phú nội dung phản ánh hoạt động của Hội.

Một số đơn vị tích cực viết bài phản ánh hoạt động của đơn vị (như Văn phòng Đại diện Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Nguyên); Ban Biên tập trang WEB đã được kiện toàn, hoạt động trang WEB đang từng bước được cải thiện.

Bộ nhận diện Hội, nhất là Logo từng bước được hoàn thiện để đăng ký bản quyền.

Phương hướng công tác trong quý II năm 2023

Mọi hoạt động trong năm 2023 đều hướng tới Chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội (25/12/2008 – 25/12/2023), trong đó: Cần tích cực đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Ban Thường vụ, Thường trực và các ban chức năng của Trung ương Hội. Chấn chỉnh, kiện toàn, củng cố hoạt động các đơn vị trực thuộc đã được thành lập.

Nâng cao vai trò lãnh đạo của Ban chấp hành các khối: Khối Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ và Khối Dưỡng sinh Tâm thể; Chuẩn bị để tổ chức tốt Đại hội Khối lần thứ nhất.

Kiện toàn nhân sự và tăng cường hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân, doanh nghiệp vì sức khỏe cộng đồng. Đẩy mạnh kết nối các hội viên tập thể là Doanh nghiệp với Trung ương Hội và giữa các Doanh nghiệp với nhau.

Đẩy mạnh vận động, kết nối, phát triển hội viên, phát triển đơn vị mới.

Về công tác Kiểm tra: Hoàn chỉnh và Ban hành quy chế làm việc của Ban Kiểm tra Trung ương Hội. Duy trì các hoạt động công tác Kiểm tra theo chương trình kế hoạch đã đề ra trong quý II/2023.

Hoạt động GDCSSKCĐ: Tổ chức triển khai tốt Hoạt động Tập huấn, hội thảo theo kế hoạch đã đề ra. Chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh hoạt động tập luyện Dưỡng sinh, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, ngày hội sức khỏe cộng đồng.

Công tác ký kết chương trình phối hợp với các tổ chức có liên quan: Làm việc với Bộ Y tế và các đơn vị đã ký kết (Hội nam y, Hiệp hội thực phẩm chức năng), đánh giá kết quả chương trình phối hợp thời gian qua và đề ra nội dung chương trình hoạt động trong thời gian tới. Thống nhất nội dung và tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban dân tộc; Tổng hội y học Việt Nam, Hội Sở hữu Trí tuệ.

Về công tác truyền thông: Tạp chí Sức khỏe cộng đồng tiếp tục cải tiến, phản ánh có chất lượng toàn diện các lĩnh vực về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, hoạt động GDCSSKCĐ và quảng bá hình ảnh về Hội; ấn phẩm ra mắt đúng kỳ hạn, đẹp. Ra số đặc biệt kỷ niệm 15 năm thành lập Hội; Nâng cao hiệu quả công tác truyện truyền của trang thông tin điện tử suckhoecongdong.net.vn về hoạt động GDCSSKCĐ, xây dựng và phát triển Hội; Tiến hành Đăng ký bản quyền bộ nhận diện Hội, hướng dẫn các đơn vị trong Hội quản lý, sử dụng. Biên soạn catalog giới thiệu về Hội; Tiếp tục triển khai “Dự án Truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá” theo yêu cầu.

Cần kiện toàn tổ chức về lĩnh vực công tác phản biện và giám định xã hội, tích cực tham gia phản ánh thực trạng xã hội, phản biện các chủ trương chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực sức khỏe và CSSK, Y tế. 

Hoạt động Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội: Ban hành Quyết định thành lập Ban Tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể để phát huy các thế mạnh của mỗi thành viên; Ban hành Chương trình kế hoạch cụ thể. Tập trung chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện đạt mục đích yêu cầu các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Hội theo yêu cầu, tiến độ đề ra.

Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội nhất trí 100% quyết nghị: Thông qua quy chế làm việc của các Ban Chức năng gồm Ban Kiểm tra, Ban Văn hóa - TDTT, Quy chế tuyển chọn và hỗ trợ phát triển sản phẩm và dịch vụ CSSKCĐ giai đoạn 2023-2027.

Đồng thời bổ sung Điều 13, chương IV Quy chế Thi đua Khen thưởng về hình thức tôn vinh, vinh danh vì sức khỏe cộng đồng cho các tập thể, cá nhân, sản phẩm tiêu biểu hàng năm. 

Thu Trang

comment Bình luận

largeer