Nghiên cứu mới, bỏ bữa tối là nguyên nhân gây tăng cân, béo phì

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Osaka với công trình đánh giá thói quen ăn các bữa ăn hàng ngày đã chỉ ra việc bỏ bữa tối có thể làm tăng cân, béo phì.
22/01/2021 14:51

Nghiên cứu được thực hiện trên 17.573 nam sinh và 8.960 nữ sinh từ 18 tuổi trở lên ở Đại học Osaka, Nhật Bản, trong vòng 3 năm. 

bo bua

Những người tham gia được hỏi về tần suất ăn sáng, trưa và tối. Thời gian ăn cũng là yếu tố được xem xét để xác định ảnh hưởng của việc học, phong cách sống, giấc ngủ, thuốc lá và rượu bia đối với thói quen ăn uống.

Kết quả cho thấy: Những sinh viên thường xuyên nhịn bữa tối có xu hướng lão hóa sớm hơn, bị thừa cân, thích hút thuốc. uống rượu và ngủ ít hơn. Họ cũng thường bỏ những bữa khác và ăn tối muộn. Người không ăn tối có tỷ lệ tăng cân 10% hoặc hơn và chỉ số khối cơ thể cao hơn 25, được xếp vào nhóm thừa cân hoặc béo phì.

Những kết quả này cho thấy việc nhịn ăn tối, dù không phổ biến như bỏ bữa sáng, có mối liên hệ mạnh mẽ với các vấn đề thừa cân hay béo phì. Nguyên nhân có thể là để bụng đói buổi tối khiến người ta ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau. Một giả thuyết khác cho rằng vào buổi tối, mọi người thường ăn nhiều các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt và rau củ, cho nên thiếu bữa ăn này sẽ làm giảm chất lượng của chế độ ăn.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer