Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không? Ngủ máy lạnh và những điều bạn cần tránh.

Hiện nay, nhiệt độ màu hè ngày một tăng cao chính vì vây mmsy lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngoài việc điều tiết nhiệt độ hài hòa, máy lạnh còn mang lại không khí mát mẻ, thoải mái. Vậy ngủ máy lạnh nhiều có tốt không?
By Hải Huế
17/07/2019 09:14

Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không?

Máy lạnh không còn là thiết bị xa lạ đối với mỗi gia đình ở Việt Nam, tuy nhiên lạm dụng máy lạnh 24/24 cũng không phải tốt.

Đặc biệt ngủ máy lạnh nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người. Vậy nó ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không?

Với tác dụng làm giảm nhiệt độ trong phòng, máy lạnh đồng thời sẽ làm sụt giảm lượng không khí, điểu đó tác động trực tiếp tới sự hít thở của chúng ta.

Việc thay đỏi đột ngột về nhiệt độ ảnh hưởng lớn đến quá trình hô hấp của con người.

Ngủ máy lạnh nhiều sẽ làm cho da mất đi độ ẩm, làm khô da, khiến cơ thể mất nước, gây cảm giác lờ đờ khi thức dậy.

Khi hoạt động, quạt của máy lạnh gây ra những âm thanh ồn ào, khi ngủ trong phòng có máy lạnh dưới nhiều giờ sẽ gây ảnh hưởng đến thính giác.

Bụi hoặc nấm trong không khí sẽ gây ra dị ứng cho da của bạn.

Ngủ nhiều trong máy lạnh sẽ khiến mắt suy giảm thị lực, gây ra các chứng như viêm kết mạc viêm bờ mi cũng như là gây ra một số những bất lợi về sức khỏe cho người thường xuyên sử dụng kính áp tròng.

Ngủ máy lạnh nhiều còn làm cho cơ thể kém nhạy bén linh hoạt, dễ sinh ra các cảm giác uể oải, lờ đờ, khó chịu.

Ngoài ra ngủ máy lạnh nhiều sẽ khiến cho bạn dễ bị cảm cúm, ho…do để cơ thể bị nhiễm lạnh khi điều chỉnh nhiệt độ không hợp lý.

Những điều trên cho thấy, ngủ máy lạnh nhiều không tốt cho sức khỏe bên cạnh đó gây ra những vấn đề phát sinh khác như: tiêu tốn nhiều năng lượng điện, nhanh bị hư hỏng máy lạnh…

Để sử dụng máy lạnh một cách hợp lý, cần lưu ý một số điểm như sau:

ngu may lanh nhieu co tot khong 2

Ngủ máy lạnh an toàn cho sức khỏe.

Mặc dù ngủ máy lạnh nhiều không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu biết sử dụng đúng cách thì máy lạnh sẽ đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon, dưới nhiệt độ mát mẻ.

Tạo đổ ẩm tốt trong phòng máy lạnh như; chậu nước để trong phòng hoặc uống nhiều nước để tránh tình trạng khô da, mất cân bằng độ ẩm cho da…

Không nên vừa đi ngoài trời nắng đã vào phòng máy lạnh, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến cho cơ tể dễ bị sốc nhiệt, dễ bị ốm..

Để tránh bị nhiễm lạnh, khi ngủ máy lạnh cần sử dụng một chiếc chăn mỏng. Đặc biệt khi cho trẻ em ngủ máy lạnh lúc nao cũng phải để ý và theo dõi cơ thể của bé, không cho bé ngủ quá nhiều dưới nhiệt độ phong máy lạnh.

Khi ngủ trong phong máy lạnh, nên bật quạt để tản nhiệt và tránh cho việc nhiệt độ máy lạnh xối trực tiếp xuống cơ thể.

Nên sử dụng máy lạnh có chức năng lọc không khí.

Mở máy lạnh đến nửa đêm, có thể tắt đi thay thế bằng quạt máy vì nửa đêm cũng là lúc thời tiết dịu mát hơn và lúc này nhiệt độ máy lạnh vẫn giữ được trong phòng.

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer