Người ăn uống có 3 đặc điểm sau có thể sống lâu hơn người bình thường

Ăn uống có thể mang lại dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Tuổi thọ của một người dài hay ngắn, một hoặc hai điều có thể nhìn thấy từ việc ăn uống. Những người có ba đặc điểm về ăn uống có thể có tuổi thọ cao hơn người bình thường.
24/12/2020 15:24

Đặc điểm đầu tiên: ăn chậm

Mất khoảng 20 phút để ăn một bữa. Nhịp sống và công việc của con người hiện đại tương đối nhanh, nhiều người ngấu nghiếnđồ ăn mỗi ngày và ăn xong chỉ trong vài phút. Nó có vẻ tiết kiệm rất nhiều thời gian,nhưng nếu bạn ăn theo cách này trong một thời gian dài, nó sẽ làm tăng của bạn gánh nặng tiêu hóa. Nó cũng là dễ bị tích tụ thức ăn, buồn nôn và khó tiêu. Vấn đề dạ dày có thể đến không được mời.

Nếu bạn ăn chậm lại, nhai chậm và nhai hoàn toàn thức ăn sẽ có lợi cho quá trình tiêu hóa. Cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng trong thức ăn và não cũng có thể nhận được tín hiệu rằng bạn đã no và không dễ ăn tiếp.

Đặc điểm thứ hai: thích ăn ngũ cốc, rau, trái cây

Không nên ăn quá nhiều cá và thịt lợn, thịt bò, thịt cừu trong các bữa ăn. Vì đây là những loại thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, cũng được Tổ chức Y tế Thế giới coi là chất gây ung thư 2A, ăn thường xuyên dễ gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa .

Những thực phẩm này rất giàu vitamin và chất xơ, không chỉ bổ sung dinh dưỡngmà còn giúp tăng cảm giác no, giảm gánh nặng cho quá trình tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đường ruột khỏe mạnh. Từ đó  cơ thể sẽ sống lâu và khỏe mạnh hơn.

ngu-coc-an-sang

Đặc điểm thứ ba: không uống rượu, hút thuốc khi đang ăn

Nhiều người có thói quen vừa uống rượu vừa hút thuốc trong khi ăn, đặc biệt là nam giới mỗi khi nhậu nhẹt cùng bạn bè. Thuốc lá và rượu là chất có hại. Hút thuốc dài hạn và uống rượu sẽ làm tăng nguy cơ ung thư. Hút thuốc và uống trong bữa ăn cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của sự hấp thụ khác chất dinh dưỡng và gây thiệt hại lớn hơn. Nên tránh xa thuốc lá và rượu có lợi hơn cho sức khỏe và tuổi thọ.

Nếu bạn cũng có 3 đặc điểm này khi ăn thì thật đáng chúc mừng, bạn ăn theo cách này thì ăn khỏe hơn. Nếu ăn quá nhanh, ăn quá no, ăn quá nóng, ăn quá nhiều thịt, bạn có thể bị béo phì, tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau và tuổi thọcó thể không ủng hộ bạn.

Mọi người nên xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, mỗi bữa ăn no 7 phút. Những người có khẩu vị lớn hơn ăn no 8 phút và không nên ăn quá no. Ăn quá no sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ .

Thứ tự các bữa ăn cũng nên thay đổi. Bạn nên ăn chay trước rồi mới đến thịt, ví dụ như ăn rau trước, sau đó đến thịt và cuối cùng là cơm. Điều này có thể kiểm soát tổng lượng calo của một bữa ăn và giúp kiểm soát cân nặng và duy trì nhân vật. Đối với người muốn giảm cân thì không cần ăn kiêng, ăn theo cách này có thể giảm cân dần dần.

Tóm lại, tuổi thọ có thể nhìn ra từ cách ăn uống, những người có 3 đặc điểm ăn uống trên đây có thể sẽ có tuổi thọ cao hơn người bình thường.

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer