Người đàn ông bị loét da sau khi tắm bằng lá cây

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng toàn thân mẩn đỏ, ngứa, nhiều mảng da tổn thương chảy nước, rỉ dịch vàng mùi hôi tanh.
27/03/2021 14:01

Ông N.T.L., 40 tuổi, trú tại Trùng Khánh, Cao Bằng được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng chẩn đoán mắc hội chứng Lyell.

Người này có tiền sử dị ứng cơ địa. Trước khi nhập viện 2 ngày, bệnh nhân thấy ngứa nhiều nên tự dùng thuốc dị ứng ở nhà kết hợp tắm lá thuốc nam. Tuy nhiên, tình trạng ngứa nặng hơn, phồng rộp, trợt da từng mảng.

Hội chứng Lyell là thể bệnh đặc biệt nặng của nhiễm độc da do dị ứng thuốc. Bệnh gây ra tình trạng tổn thương niêm mạc toàn cơ thể như mắt, mũi, miệng, kèm theo sốt và tuột da từ đầu đến chân, tổn thương nội tạng. Bệnh rất khó điều trị nếu không được phát hiện sớm.

16574773a213504d0902

Theo các bác sĩ, nhiều người tự ý dùng thuốc, tìm những loại cây thuốc nam để chữa bệnh mà không biết bản thân mắc hội chứng này khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Do đó, qua trường hợp này, các chuyên gia khuyến cáo người dân phải cẩn thận khi dùng cây thuốc nam để điều trị bệnh, đặc biệt với người có cơ địa dị ứng.

Trong dân gian việc dùng các loại lá cây đun nước để uống hoặc tắm, điều trị ngứa, dị ứng rất phổ biến. Tuy nhiên việc uống hoặc tắm bằng lá cây thuốc nam với những trường hợp có tiền sử dị ứng cơ địa lâu năm là việc cần cân nhắc, thận trọng vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

Theo Zing.vn

comment Bình luận

largeer