Người đàn ông bị sốc mất máu do vết đâm phức tạp ở vùng mông

Khi nhập viện, bệnh nhân nam đã rơi vào trạng thái sốc, mạch nhanh, huyết áp tụt, da niêm mạc nhợt nhạt nếu không được phẫu thuật kịp thời có thể tử vong.
28/11/2020 17:49

Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương, thuộc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), vừa tiếp nhận bệnh nhân nam với vết thương vùng mông đã được băng ép sơ cứu.

Qua thăm khám, các bác sĩ đánh giá sơ bộ đây là trường hợp thương tích phức tạp. Bệnh nhân rơi vào trạng thái sốc mất máu, nếu không được phẫu thuật kịp thời có thể tử vong.

Tại phòng khám, các bác sĩ cấp cứu, giảm đau, chống sốc, cầm máu, truyền dịch cao phân tử cho bệnh nhân. Sau đó, người đàn ông này được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

 
benh_nhan_soc_mat_mau

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương mổ cứu bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngay khi đến bệnh viện, bệnh nhân được các nhân viên y tế đưa thẳng lên phòng mổ. Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp thương tích rất nặng. Người đàn ông này đã rơi vào trạng thái sốc, mạch nhanh (140l/p), huyết áp tụt, da niêm mạc nhợt nhạt, gọi hỏi không đáp ứng.

Các bác sĩ khâu lỗ thủng vết thương tại trực tràng, nối niệu đạo do vỡ xương chậu, phẫu thuật xử lý vết thương phức tạp vùng mông cho bệnh nhân. Đặc biệt, người bệnh phải truyền tới 14 đơn vị máu và các chế phẩm từ máu. Cuộc đại phẫu bắt đầu lúc 22h và kết thúc khoảng hơn 3h sáng hôm sau.

Hiện bệnh nhân tạm ổn định và được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer