Người đàn ông gãy dương vật do dùng tay bẻ cong

Bác sĩ xác định bệnh nhân bị gãy vỡ vật hang thân dương vật do dùng tay bẻ cong dương vật dẫn đến sưng nề, bầm tím.
08/12/2020 15:43

Bệnh nhân khám tại khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ngày 7/12. Bác sĩ xác định bệnh nhân bị gãy vỡ vật hang thân dương vật.

Bác sĩ phẫu thuật cấp cứu, khâu lại vật hang. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, vết thương giảm sưng đau, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

gay sung

Hình minh họa.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết dương vật có khả năng cương là nhờ hai vật hang bơm đầy máu và duy trì áp lực đó khi có kích thích. Các chấn thương dương vật khi sinh hoạt tình dục hoặc bẻ cong làm tăng áp lực đột ngột và làm rách lớp áo của vật hang. Khi đó, máu ở bên trong vật hang chảy ra ngoài gây tụ máu và ngấm vào tổ chức xung quanh làm cho dương vật tím ngắt, cong vẹo về bên bị gãy.

Vỡ vật hang là một cấp cứu nam khoa thường gặp. Nếu không được điều trị thích hợp, tổn thương có thể tự liền nhưng sẽ bị xơ hóa gây cong vẹo, biến dạng dương vật cũng như đau nhiều khi cương, rối loạn cương. Trong một số trường hợp, tổn thương nặng có thể dẫn đến chấn thương niệu đạo gây tiểu khó, tiểu máu hoặc hẹp niệu đạo, điều trị rất phức tạp.

Những tình huống bất thường này, bệnh nhân cần nhập viện ngay để điều trị sớm, hạn chế biến chứng về lâu dài.

Theo VnEXpress

comment Bình luận

largeer