Bị đá gãy dương vật khi đang chơi thể thao

Bị đá gãy dương vật khi đang chơi thể thao. Đây là trường hợp hy hữu xảy ra vơi nam thanh niên 23 tuổi ở Hà Nội. Bệnh nhân được đưa vào nhập viện trong tình trạng dương vật vị gãy, đau dữ dội.
29/03/2018 16:54

Bị đá gãy dương vật khi đang chơi thể thao

Được biết, bệnh nhân tên là N.V.T (23 tuổi, sống ở Hà Nội). T. được đưa vào nhập viện trong tình trạng “cậu nhỏ” đau dữ dội, vùng dương vật bị tụ máu tím bầm. Khi nhập viện, đám tụ máu đã lan xuống khắp bìu. Sau khi xem ảnh chụp, các bác sĩ kết luận: bệnh nhân vị vỡ vật hang do tai nạn thể thao.

Trước đó, bệnh nhân đã chơi bóng cùng bạn bè. Tuy nhiên, do va chạm trong lúc đá bóng nên không may bị bạn đá vào “cậu nhỏ” dẫn đến tổn thương. Khi mở ra, vật hang bên trái của bệnh nhân đã bị vỡ, kèm theo đó là vật xốp bị rách vỏ bao. Ngay sau khi hội chẩn nhanh các bác sĩ đã tiền hành phẫu thuật cấp cứu, khâu phục hồi dương vật cho bệnh nhân.

TS.BS Nguyễn Quang – Giám đốc Trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức cho biết: vỡ vật hang thường xảy ra lúc dương vật có độ cương cứng lớn. Khi đó, các lớp mao mạch bao quanh vật hang bị giãn căng ra nên rất mỏng và yếu. Lúc này, chỉ cần một tác động nhẹ làm gấp góc dương vật hoặc va chạm vào dương vật cũng đủ khiến cho các lớp mạc quang hang bị vỡ khiến máu từ vật hang thoát ra ngoài.

Bi da gay duong vat khi dang choi the thao

Bị đá gãy dương vật khi đang chơi thể thao. Ca phẫu thuật vỡ vật hang được bác sĩ tiến hành rất thành công

Chấn thương vỡ vật hang thường xảy ra khi quan hệ tình dục hoặc tự vẻ cong dương vật. Thời điểm vật hang bị vỡ bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức, có tiếng “khục” ở thân dương vật. Thậm chí sau đó dương vật sẽ bị biến dạng, tím tái trên diện rộng.

Cũng theo bác sĩ Quang, vỡ vật hang là bệnh do chấn thương làm rách vỏ trắng bao quanh vật hang khiến cho máu trong vật hang chảy tràn lan dưới mạc dương vật hoặc rách cả 2 lớp mạc nông và mạc sâu dương vật. Từ đó gây tụ máu dưới da bìu, tầng sinh môn, bẹn và vùng trên xương mu khi dương vật đang cương cứng.

Khi vật hang bị vỡ có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trong đến chất lượng đời sống tình dục nam giới như: mất cương cứng dương vật, đau nặng không có khả năng giao hợp, biến dạng dương vật, hình thành các mảng xơ cứng… Vỡ vật hang là một trong những cấp cứu nam học cần được thực hiện ngay bằng cách phẫu thuật cấp cứu sớm.

comment Bình luận

largeer