Người dân Pháp không thể đặt lịch tiêm do thiếu vaccine trầm trọng

Nước Pháp đang cạn dần dự trữ vaccine phục vụ việc tiêm chủng, do tiến độ chuyển giao vaccine ngừa COVID-19 của các nhà sản xuất cho các nước ở châu Âu bị chậm lại
23/01/2021 06:30

Từ vài ngày qua, việc đặt hẹn tại khoảng 90% các trung tâm tiêm chủng đã không thể thực hiện được. Thậm chí, nhiều người dân đã có hẹn tiêm chủng nhưng đã bị hủy bỏ do không còn vaccine.

phap

Mặc dù đang thiếu vaccine trầm trọng nhưng nước Pháp vẫn đặt mục tiêu tiêm chủng cho toàn bộ dân số nước này từ nay đến cuối tháng 8/2021. Ngoài ra, chính phủ nước này tiếp tục đặt hy vọng vào lệnh giới nghiêm để chống dịch, bất chấp nhiều nhà khoa học và lãnh đạo địa phương kêu gọi phong tỏa ngay lập tức.

Thủ tướng Pháp Jean Castex khẳng định, 1 triệu người sẽ được tiêm chủng vào cuối tháng này. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Olivier Véran cho biết mục tiêu đến cuối tháng 1 sẽ tiêm chủng cho khoảng 1,4 triệu người. Trước mắt, Pháp có thể đạt được mục tiêu này, khi hiện nay đã tiêm chủng mũi thứ nhất vaccine cho hơn 820.000 người.

Theo ông Véran, các ca nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 chiếm 1,4% trong tổng số các ca nhiễm mới được xác nhận ở Pháp mỗi ngày. Đến nay, Pháp đã phát hiện khoảng 2.000 trường hợp nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu ở Anh.

Trong một báo cáo mới đây, Viện Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia Pháp cho rằng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 sẽ trở nên lây lan mạnh trong nước từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 3, tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer