Người mang Tết Trung thu đặc biệt đến với trẻ em trong mùa dịch COVID-19

Anh Trương Vĩnh Đặng (SN 1986) là giáo viên trường tiểu học Tây Hồ, Hải Châu, Đà Nẵng đã có 10 năm tham gia thiện nguyện gieo duyên lành trao yêu thương.
20/09/2021 11:36

Xuất phát từ nền tảng gia đình – 10 năm tham gia thiện nguyện

Anh Vĩnh Đặng luôn cảm nhận được sự khó khăn của mọi người khi đặt mình vào hoàn cảnh của họ. Bằng những hành động thiết thực như vận động và chia sẻ, anh đã tham gia thiện nguyện hơn 10 năm nay.

Empty

Để có kinh phí thực hiện các chương trình thiện nguyện trong suốt 10 năm qua, anh đấu giá bonsai – đây chính là niềm đam mê của riêng anh và vận động kinh phí từ tấm lòng nhân ái của mọi người.

Empty

Những hoạt động thiện nguyện thiết thực của anh phải kể đến như: Tổ chức phiên chợ 0 đồng, phát đồ ăn hàng ngày cho người lao động, hỗ trợ lương thực phẩm và rau củ quả cho các khu cách ly y tế trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng; Tổ chức và trao quà Trung thu cho các em nhỏ đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Phụ Sản - Nhi và Bệnh viện Ung bướu; Trao quà Trung thu cho các em nhỏ đang phải cách ly, hay điều trị COVID-19 ở các khu cách ly y tế; Hỗ trợ 2 lần lương thực và nhu yếu phẩm vào TP.HCM... và còn rất nhiều việc làm thiện nguyện khác.

Empty

Mong ước lớn lao của người thầy giáo cần mẫn làm thiện nguyện

Mặc dù làm công việc này, anh Vĩnh Đặng rất lo cho sức khoẻ bản thân và gia đình, nhưng gia đình anh luôn là chỗ dựa và động viên việc làm này. Anh Vĩnh Đặng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và luôn thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K để bảo đảm sức khoẻ cho bản thân và những người xung quanh.

Empty

“Làm những việc này thì tự tâm tôi khởi phát khi cảm nhận những khó khăn và thiếu thốn của những người xung quanh. Hôm nay mình sẽ tiếp tục trao quà Trung thu cho các em nhỏ điều trị ung thư ở Bệnh viện Ung Bướu”, anh Vĩnh Đặng cho biết.

Empty

Khi được hỏi: "Sau này có làm thiện nguyện nữa không?" Thì anh Vĩnh Đặng liền trả lời rằng: “Thật tâm tôi không muốn làm nữa. Vì khi đó tôi hy vọng tất cả mọi người đều an vui và đủ đầy, cuộc sống không còn khó khăn. Tôi chỉ mong ước được như zậy, như các y bác sĩ luôn mong mình thất nghiệp, vì khi đó không còn ai đau ốm”. Một mong ước lớn lao của người thầy giáo cần mẫn làm việc thiện giúp người như thấy được cả tấm lòng nhân ái đầy tình người trong từng lời nói và hành động của anh.

Empty

Một mùa Trung thu khác biệt

Một mùa Tết Trung thu lại đến, nhưng năm nay Tết Trung thu này rất đặc biệt và khác biệt với người Việt Nam. Đại dịch COVID-19 đã gây ra biết bao nhiêu đau thương, mất mát và hy sinh của cộng đồng. Những y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch,… đã tử vong do COVID-19, những gia đình đã mất đi người thân yêu quý do COVID-19,… hàng ngàn trẻ em mồ côi vì mất cha mẹ trong đợt dịch hoành hành này.

Empty

Trong số đó có những mảnh đời còn rất nhiều bất hạnh khi chưa được hưởng trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc bên gia đình thì đã phải gặp biến cố lớn của cuộc đời khi tuổi còn quá nhỏ. Những đứa trẻ ấy không còn được hưởng tình yêu thương của người thân, không còn được sưởi ấm bởi những đôi tay của bố mẹ. Tết Trung thu dành cho thiếu niên, nhi đồng cả nước chìm trong bầu không khí ảm đạm vì những gì mà cả đất nước đang phải gánh chịu.

Empty

Nhưng đâu đó vẫn có những Mạnh thường quân sẵn sàng dang rộng vòng tay để trao yêu thương đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm niềm vui và động lực trong cuộc sống.

Empty

Mang những món quà Trung thu đến với các em nhỏ và trao đến cho các em bằng tình thương trân trọng nhất, họ - những con người làm việc thiện thầm lặng như thế vẫn mãi gìn giữ sự đùm bọc san sẻ mỗi khi khó khăn của văn hóa người Việt.

Empty

“Điều tôi tâm niệm khi làm thiện nguyện là chia sẻ và gieo mầm yêu thương. Mong mọi người đều có lòng từ bi và cũng là tấm gương giáo dục 2 cô con gái của tôi sống tốt. Những người nhận được sự hỗ trợ họ rất vui, tôi tin điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim”, anh Vĩnh Đặng chia sẻ.

Empty

Lan tỏa tình yêu thương không chỉ giúp con người gần nhau hơn, ấm áp tình người hơn mà còn đem đến nhiều niềm vui trong cuộc sống, giúp họ thêm nhiều niềm tin yêu để bước tiếp.

Empty

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer