Nguyên nhân bị thâm quầng mắt

Nguyên nhân bị thâm quầng mắt. Vùng da xung quanh mắt là một trong những khu vực da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên cơ thể chúng ta. Chỉ cần một tác nhân nhỏ dù là bên trong hay bên ngoài môi trường cũng khiến cho vùng da này tổn thương gây nên nhăn nheo và thâm quầng.
07/03/2018 18:24

Thức khuya, thiếu ngủ

Thiếu ngủ và thức khuya là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thâm quầng mắt. Bởi vì thức khuya, thiếu ngủ sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học, điều đí sẽ kích thích các tĩnh mạch bên trong vùng da xung quanh mắt nổi lên nhiều hơn, dẫn đến xuất hiện thâm quầng, nếu tình trạng thiếu ngủ kéo dài còn thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện nếp nhăn.

Vì vậy hãy đảm bảo đủ 6 - 8 giờ 1ngày và  trước 23 giờ đêm nếu không muốn bị thâm quầng mắt.

Do di truyền

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng thâm quầng mắt có tính chất di truyền. Cụ thể là nếu ông bà, cha mẹ bạn bị thâm quầng mắt thì 90% các bạn sẽ bị di truyền căn bệnh này. Để đối phó với nó bạn khắc phục bằng cách massage da vùng mắt hằng ngày, kết hợp với sử dụng thêm kem dưỡng da vùng mắt hoặc điều trị bằng tia laser.

nguyen nhan tham quang mat

Nguyên nhân bị thâm quầng mắt. Thiếu ngủ và thức khuya là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thâm quầng mắt

Do tia tử ngoại

Ánh nắng mặt trời vào tầm trưa và chiều, khoảng 10h sáng đến 16h chiều là lúc tia UV mạnh nhất,  tia này sẽ làm tăng cao lượng sắc tố melanin dưới da gây nên hiện tượng thâm quầng mắt.

Nguy hiểm hơn là nếu bạn để ánh nắng chiếu vào mặt trong thời gian dài còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da, gây nên nếp nhăn, vết chân chim…

Vì thế cho nên vào thời gian từ 10h-16h khi phải ra ngoài trời bạn phải bảo vệ da, che chắn cẩn thận bằng nón, kính mát, khẩu trang, áo nắng... đối với các bạn nữ chúng ta nên dùng thêm kem chống nắng.

Do suy nhược cơ thể

Khi sức khỏe của bạn suy giảm sẽ làm cho các mạch máu dưới da vùng mắt trồi lên trên bề mặt, lâu dần vùng da đó sẽ trở lên thâm quầng. 

Chính vì vậy bạn nên xây dựng kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức, vừa đảm bảo sức khỏe vừa ngăn ngừa thâm quầng mắt.

Cùng với đó để giúp cho đôi mắt của mình luôn tươi sáng và linh hoạt bạn cần giữ cho mình tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, suy nghĩ tích cực.

Ttrong thời gian thai kỳ

Trong thời gian thai kỳ, do thay đổi nội tiết tố sẽ làm da của các bạn trở lên yếu ớt và mỏng manh, đó là lý do vì sao đầu thai kỳ các bạn nữ luôn rất xanh xao, và vùng da quanh mắt cũng không ngoại lệ.

Tình trạng thâm quầng mắt trong thời gian mang thai có thể khắc phục được bằng cách đắp các loại mặt nạ thiên nhiên như: khoai tây, dưa leo, bã trà... Bên cạnh đó các bạn cần chống nắng đầy đủ và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý.

Ngoài các lý do nói trên thì các loại thuốc uống khi điều trị bệnh, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng và đặc biệt là tuổi tác cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng thâm quầng mắt.

nguyen nhan tham quang mat.jpg 1.jpg

Nguyên nhân bị thâm quầng mắt có thể chữa dứt điểm nhờ chế độ ăn uống cân bằng và đủ dinh dưỡng

Cách tốt nhất để ngăn ngừa lý tình trạng này là chế độ ăn uống cân bằng và đủ dinh dưỡng. Các loại thực phẩm tốt cho da chính là hoa quả tươi, sữa chua, rau mầm, ngũ cốc, sữa gầy, pho mai, đậu lành, đậu xanh…

Khi bạn đã hiểu nguyên nhân thì nên tiến hành chữa trị, các phương pháp từ thiên nhiên hiện nay được rất nhiều người áp dụng, các phương pháp này giúp giảm thâm quầng mắt sau 1 thời gian thực hiện, tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao thì bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian.

comment Bình luận

largeer