Nguyên nhân khiến việc giảm mỡ bụng trở nên khó khăn

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng và tập thể dục nhưng mỡ bụng vẫn không giảm, thì dưới đây là những nguyên nhân khiến việc giảm mỡ của bạn trở nên trì trệ, kém hiệu quả.
07/09/2023 17:49

Căng thẳng cao độ

Căng thẳng sẽ làm tăng nồng độ cortisol, tích trữ mỡ bụng, dẫn đến việc ăn uống theo cảm xúc, cản trở quá trình giảm cân. Để kiểm soát căng thẳng, bạn nên thực hiện các hoạt động như thiền, yoga, đi bộ, đi xe đạp hoặc những vận động mà bạn yêu thích.

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng đến việc điều chỉnh sự thèm ăn và trao đổi chất. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng sẽ làm tăng cảm giác thèm ngọt, dễ gây tích trữ mỡ ở vùng bụng.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress

Ít vận động

Người có lối sống ít vận động sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, giảm khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể, bao gồm cả mỡ bụng.

Ăn uống thiếu cân bằng

Những thực phẩm chế biến sẵn, chất béo không lành mạnh và đường không có nhiều dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều calo, sẽ khiến bạn tăng cân và mỡ bụng. Nên lựa chọn những thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến, giàu chất dinh dưỡng để có chế độ ăn uống cân bằng.

Sử dụng nhiều hỗn hợp rượu

Uống nhiều rượu sẽ khiến việc giảm mỡ bụng trở nên khó khăn vì những loại đồ uống này có lượng calo cao. Cocktail hay hỗn hợp rượu sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn, giảm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Yếu tố di truyền và nội tiết tố

Việc tích tụ mỡ bụng cũng xuất phát từ các nguyên nhân như yếu tố di truyền và mất cân bằng nội tiết tố.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer