Nguyên nhân nào khiến một số nam giới có mái tóc khô, gãy và cách khắc phục

Tóc khô và dễ gãy thường gặp ở nam giới và phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Mặc dù tóc khô có thể gây khó chịu nhưng nó không phải là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Chỉ cần thay đổi trong thói quen chăm sóc tóc của bạn sẽ làm giảm tình trạng khô tóc.
29/09/2020 07:15

Các tuyến bã nhờn trong nang tóc của bạn tạo ra một loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn giúp dưỡng ẩm và bảo vệ tóc của bạn. Khi bạn già đi, cơ thể tiết ít bã nhờn hơn và tóc dễ bị khô.

Đàn ông có mái tóc xoăn hoặc bết đặc biệt dễ bị khô tóc. Điều này là do bã nhờn không thể đi đến đuôi tóc dễ dàng như ở tóc thẳng hoặc tóc gợn sóng.

Các yếu tố môi trường, thói quen chăm sóc tóc và sức khỏe nội tiết tố của bạn đều có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc ẩm và khỏe mạnh.

Một số lý do khiến tóc nam giới bị khô

Gội đầu quá nhiều

Gội đầu thường xuyên có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ trên tóc và dẫn đến khô tóc. Những người có mái tóc xoăn và xơ xác đặc biệt dễ bị khô.

vs16

Số lần gội đầu bao nhiêu lần trong ngày, trong tuần tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân. Nếu tóc có xu hướng khô, bạn có thể thử gội đầu 1 tuần 2-3 lần.

Phơi nắng

Tiếp xúc với tia UV từ ánh sáng mặt trời hoặc nhuộm da trong nhà có thể làm hỏng da của bạn. Và nó cũng có thể làm hỏng lớp ngoài của tóc, gọi là lớp biểu bì .

Lớp biểu bì bảo vệ các lớp bên trong tóc của bạn và giúp khóa ẩm. Khi lớp biểu bì bị tổn thương, tóc của bạn có thể bị khô hoặc dễ gãy.

Sấy khô và sử dụng nước nóng

Để tóc tiếp xúc với nhiệt khi sấy tóc hoặc tắm vòi hoa sen có thể làm khô tóc. Nghiên cứu năm 2011 ở Mỹ nhận thấy rằng lượng tóc bị tổn thương khi sấy tóc sẽ tăng lên khi nhiệt độ tăng lên.

Mens-Hairdrying-Hairstyling-tips-for-men-1-800x600

Rối loạn chức năng tuyến giáp

Tuyến giáp của bạn nằm ở phía trước cổ của bạn và sản xuất các hormone kiểm soát sự trao đổi chất của bạn.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các hormone tuyến giáp kích thích sự phát triển của tóc bằng cách tác động lên các tế bào gốc trong nang tóc của bạn.

Cả suy giáp và cường giáp đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tóc và dẫn đến tóc khô và dễ gãy.

Nước clo

Việc tiếp xúc nhiều lần với nước có clo có thể làm giảm lượng dầu tự nhiên trên tóc.

Sản phẩm cho tóc

Một số sản phẩm dành cho tóc có chứa các thành phần khắc nghiệt có thể làm khô tóc của bạn.

Cách trị tóc khô, dễ gãy cho nam giới tại nhà

Dưới đây là một số cách bạn có thể dễ dàng giữ nước cho tóc tại nhà:

  • Gội đầu ít hơn. Nếu tóc của bạn có xu hướng khô, bạn có thể thử giảm tần suất gội đầu xuống còn hai hoặc ba lần mỗi tuần.
  • Sử dụng nước mát hơn. Dùng nước mát khi gội đầu có thể giúp giữ ẩm cho tóc.
  • Thay đổi dầu gội hoặc dầu xả của bạn. Chuyển sang loại dầu gội dành riêng cho tóc khô có thể giúp giữ ẩm cho tóc.
cham-soc-tung-loai-toc-cho-nam-gioi-1
  • Thử dùng dầu xả. Dầu xả để lại trên tóc từ 20 đến 30 phút và giúp dưỡng ẩm cho tóc cực khô.
  • Thay đổi bàn chải của bạn. Bàn chải lông lợn rừng và bàn chải nylon có các đầu lông gần nhau. Những sợi lông này có thể giúp kích thích da đầu và phân phối dầu trên tóc.
  • Để tóc khô tự nhiên. Để tóc khô trong không khí có thể giúp bạn tránh được nhiệt có thể gây hại làm khô tóc. Nếu bạn sấy khô tóc, hãy thử ở chế độ cài đặt nhiệt độ thấp nhất.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer