Bị rụng tóc đầu nhiều phải làm sao?

Rụng tóc luôn là nỗi lo của nhiều người khi ngoại hình trở nên già nua và thiếu sức sống chỉ vì đầu bị hói và tóc không bồng bềnh. Với những gợi ý về phương pháp trị rụng tóc dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng "phục hồi" lại mái tóc đẹp.
15/06/2018 21:46

Vì sao tóc bị rụng nhiều?

Muốn chữa được bệnh trước hết bạn phải hiểu về nguyên nhân gây bệnh. Tương tự, hiểu được nguyên nhân dẫn đến rụng tóc bạn sẽ tìm được phương pháp khắc phục. Tùy theo cơ địa của từng người cũng như lối sinh hoạt hàng ngày nên dẫn đến bệnh rụng tóc. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc hiện nay.

Empty

Bị rụng tóc đầu nhiều phải làm sao? Rụng tóc có nhiều nguyên nhân

Nhiều người do sử dụng một số loại thốc có tác dụng phụ nên dẫn đến tình trạng rụng tóc và nếu không dừng sử dụng loại dầu gội đầu này thì có thể dẫn đến tình trạng nặng hơn.

Do buộc tóc quá chặt cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Chính vì vậy, bạn không nên buộc tóc chặt hay những loại dây buộc tóc gây thít chặt.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do amidan bị nhiễm trùng, bị bệnh giang mai hoặc vừa trải qua cuộc phẫu thuật.

Cơ thể bị thiếu kẽm cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh rụng tóc. Bên cạnh đó, shock, stress hay bị suy sụp tinh thần hoặc phụ nữ đang mang thai, vừa sinh em bé cũng có thể dẫn đến rụng tóc.

Mẹo trị bệnh rụng tóc hiệu quả

Có nhiều cách để trị bệnh rụng tóc hiệu quả, tuy nhiên dưới đây là những cách phổ biến, dễ làm và đạt hiệu quả nhanh chóng.

Sử dụng trứng

Trong trứng có chứa lượng lưu huỳnh dồi dào, bên cạnh đó lượng protein và khoáng chất như selen, iốt, phốt pho, sắt và kẽm trong trứng cực kỳ hữu ích trong việc trị rụng tóc. Để đạt hiệu cao, bạn nên kết hợp trứng với dầu oliu.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn lấy lòng trắng trứng từ một quả trứng và trộn với một thìa cafe dầu oliu. Dùng công cụ để đánh đều để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Lấy hỗn hợp đó bôi lên toàn bộ da đầu và tóc. Bạn có thể ủ từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh hoạc dầu gội nhẹ. Không chỉ có liu bạn có thể kết hợp trứng với những nguyên liệu khác tùy vào sở thích của từng người.

Cây dâm bụt

Đây là cách bắt nguồn từ sống ở Kerala, Ấn Độ và không chỉ giúp tóc mọc nhanh và còn giúp tóc mượt và đen hơn. Trong cây dâm bụt có tính chất làm trẻ hóa, đồng thời giúp nuôi dưỡng tóc cực kỳ hiệu quả. Ngoài rụng tóc, cây còn giúp trị gàu và làm sạch da đầu.

Empty

Bị rụng tóc đầu nhiều phải làm sao? Hoa dâm bụt có hiệu quả trong việc trị rụng tóc

Bạn có thể thường xuyên sử dụng những bông hoa dâm bụt để ngăn ngừa rụng tóc. Các làm như sau: Bạn hãy vò nát các bông hoa dâm bụt và trộng với dầu dừa. Sau đó cho lên tóc đẻ thẩm thấu vào da đầu. Bạn nên để trong một vài giờ và rửa sạch lại với nước hoặc dầu gội.

Dầu dừa

Dầu dừa được coi là "thần dược" trong việc trị rụng tóc và chăm sóc tóc. Sử dujng dầu dừa sẽ giúp cung cấp hàng loạt các thành phần tự nhiên để có điều kiện thúc đẩy quá trình tăng trưởng của tóc.

Trong nước cốt dừa có chứa protein, khoáng chất như kali và sắt và chất béo. Vì vậy, bạn sử dụng thường xuyên có thể làm giảm rụng tíc hiệu quả. Dầu dừa thẩm thấu nhanh sẽ giúp việc đưa các thành phần phong phú vào da đầu và tóc giúp tóc khỏe từ gốc và theo chân tóc nuôi ngọn.

Việc thường xuyên sử dụng dầu dừa rất có lợi cho tóc và thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Cách làm tốn một chút thời gian nhưng sẽ đem lại hiệu quả như mong đợi. Bạn nạo dừa rồi trộn với chút nước rồi vắt lấy nước cốt. Lấy nước cốt này xoa lên tóc, những nơi bạn cảm thấy tóc mỏng và rụng nhiều để dưỡng tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trực tiếp viên nén  vitamin E để thay thế cho dầu dừa nếu bạn không muốn mất thời gian làm.

Bị nóng trong ăn mít được không?
Ăn quả hồng có lợi gì cho sức khoẻ?
Sừng trâu có tác dụng gì và sừng trâu chữa bệnh được không?
comment Bình luận

largeer