Nguyên nhân vì sao gây đau lưng?

Tôi năm nay 43 tuổi, thời gian gần đây tôi rất hay bị đau lưng, có khi do mang vác vật nặng nhưng cũng có khi tự nhiên đau. Xin hỏi, nguyên nhân gây đau lưng và tôi có phải đi khám bác sĩ không ạ? - Đức Anh (Phú Thọ).
29/06/2021 18:17

Nguyên nhân gây đau lưng có nhiều nhưng có thể phân làm 2 loại: Nguyên nhân do xương khớp bị tổn thương (viêm tủy xương, viêm khớp dạng thấp, thoái hoá đĩa đệm cột sống, gù vẹo cột sống, hẹp ống sống, gân hay cơ bị rách, hẹp khe đốt sống...); nguyên nhân do bệnh lý khác như phình động mạch, ung thư tủy sống, khối u, áp xe cạnh cột sống.

2523

Đau lưng có nhiều nguyên nhân

Với mỗi nguyên nhân khác nhau thì biểu hiện đau lưng cũng khác nhau. Kinh nghiệm lâm sàng cho thấy, người bệnh bị chệch đĩa đệm thì đau lưng tăng lên khi ho, hắt hơi, vặn mình, giảm đau khi nằm thẳng; nếu do trượt đốt sống thì khi đứng thẳng và đi lại đau lưng tăng nhưng lại giảm đau khi ngồi; trong hẹp ống tủy thì đau lưng tăng lên khi đi mạnh, giảm đau khi nghỉ ngơi.

Trong thư anh không nói rõ về bệnh của mình nên tốt nhất anh đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám trực tiếp và đánh giá mức độ cũng như tìm được nguyên nhân chính xác để điều trị.

Theo BS Minh Tiến (SKĐS)

comment Bình luận

largeer