Nguyễn Thành Đạt: "Cứ cho bản thân cơ hội, điều kì diệu sẽ đến với bạn..."

Dưới đây là bài chia sẻ của thí sinh Nguyễn Thành Đạt - Top 32 thí sinh cuộc thi “Hoa hậu và Nam vương Thần tượng Việt Nam - Ms and Mr Idol Vietnam” 2023.
14/12/2023 16:56

Tôi lớn lên tại vùng đất Cù Lao màu mỡ phù sa, nơi của những hàng dừa xanh bát ngát mang tên là Bến Tre, cũng là nơi mà tôi được lớn lên trong niềm tự hào của quê mình. Tuy không được sự chăm sóc và tình thương của cha mẹ, nhưng tôi lại may mắn khi có một người bà đã thay cha mẹ nuôi dạy tôi lớn lên. Lớn lên với hoàn cảnh không nhiều may mắn trong cuộc sống, điều đó càng khiến tôi phải học cách trân quý cuộc sống, phấn đấu hơn so với bạn bè cùng trang lứa. 

1

Với sự nỗ lực từ rất sớm đã khiến bản thân mạnh mẽ khi đối đầu với những khó khăn, hay những vấn đề trong cuộc sống, tôi giữ cho mình ý chí kiên cường khi tôi tự lo mọi chi phí việc học tập từ năm cấp 2 đến lúc học đại học, có thể các bạn cảm thấy điều đó khó tin đúng không? Ngay cả bản thân tôi khi nhìn lại mình trong quá khứ lại không nghĩ bản thân đã vượt qua được giai đoạn đó khó đến thế nào. Một cậu bé 13 tuổi làm công việc phơi khô phơi cá, phải thức dậy từ 3h sáng, khi mà những bạn cùng trang lứa còn say giấc. Một ngày tôi kiếm vỏn vẹn chỉ 50 ngàn đồng, đủ để mua tập vở nhưng bản thân tôi không muốn vì hoàn cảnh khó khăn ấy mà từ bỏ việc học hành. 

2

Tôi tin rằng con đường học là con đường sẽ cho tôi nhiều cơ hội tốt hơn trong cuộc sống, sẽ có cơ hội giúp gia đình được nhiều hơn. Hiện tại, tôi đang là sinh viên năm ba của trường Đại học Văn Hiến mang trong mình nhiệt huyết của sức trẻ. Hiện tại, Đạt đang thử sức với vai trò thí sinh cuộc thi “Hoa Hậu và Nam Vương Thần tượng Việt Nam” 2023. Đạt tin rằng những gì Đạt học hỏi và sự chuẩn bị cho cuộc thi đó là một cơ hội lớn với Đạt. 

Với sự bền bỉ theo đuổi mục tiêu, sự chinh phục thử thách, biết cảm nhận và cải thiện bản thân để phù hợp với các tiêu chí thì đó là đỉnh mạnh của Đạt khi đến với cuộc thi Hoa Hậu và Nam Vương thần tượng Việt Nam 2023.

3

Suốt chặng đường từ Vòng sơ khảo đến khoảnh khắc ở nhà chung tại cuộc thi đã mang lại cho Đạt rất thứ không chỉ là những bài học được đào tạo trong cuộc thi mà còn là những kỉ niệm đẹp quý giá khi cùng vui chơi sum vầy bên nhau. Khoảnh khắc dường như dừng lại để xóa bỏ ranh giới giữa các thí sinh lại với nhau. Những tiếng cười nói, những lần cùng giúp đỡ nhau trong trang phục, makeup, ăn uống, lo lắng khi có bạn bị bệnh. Bên cạnh đó, đội ngũ ekip thì chu đáo tận tình, Ban giám khảo thì tinh tế chỉ dạy thí sinh và còn rất nhiều điều tốt đẹp, đáng nhớ. 

4

Tôi tự đặt câu hỏi liệu đây có còn là đối thủ của nhau nữa hay không. Đạt đã thi nhiều cuộc thi nhưng với cuộc thi Hoa Hậu và Nam Vương thần tượng Việt Nam năm nay đó là điều Đạt thấy lạ. Nơi mà tình người gắn bó giúp đỡ nhau lại xuất hiện trong chiến trường. Điều đó càng khiến Đạt tin tưởng và phấn đấu nhiều hơn ở cuộc thi có tín công bằng cao như thế này. Thật quý giá hạnh phúc và quyết định chính xác khi bản thân đã lựa chọn đúng nơi mình chiến đấu. Và đạt tin rằng sau cuộc thi này Đạt sẽ có rất nhiều mối quan hệ tốt dù kết quả có như thế nào. Và một lần nữa tôi, Nguyễn Thành Đạt SBD 129 sinh 21 tuổi đến từ Bến Tre.

Vũ Ngọc Thành

comment Bình luận

largeer