Nha khoa Kim bị phản ánh chẩn bệnh sai, hù dọa khách hàng

Bệnh nhân chỉ bị ê buốt răng nhưng khi vào Nha khoa Kim khám liền bị kết luận là bị viêm và được chỉ định phải nhổ bỏ răng kèm lời khuyên nếu không nhổ sớm có thể biến chứng ung thư.
09/10/2020 15:25

Mới đây, Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh của chị H – Cầu Giấy, Hà Nội, về việc bác sĩ của cơ sở Nha khoa Kim ở 162A, Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội), chẩn đoán bệnh không đúng và chỉ định điều trị với những lời lẽ như là hù dọa khách hàng.

Chị H cho biết chị bị buốt răng, hơi nhức, bị bất tiện trong sinh hoạt nên chị đã đến phòng khám (PK) Nha khoa Kim để thăm khám.

Tại đây, chị được bác sĩ thăm khám nhanh và kết luận răng chị bị viêm nặng, yêu cầu bệnh nhân thực hiện dịch vụ nhổ răng với giá 5.500.000đ.

Tối cùng ngày, chị đến phòng khám răng của người bạn khám. Tuy nhiên kết quả lại khá bất ngờ, răng của chị không hề bị viêm mà chỉ bị mòn men răng, hở cổ lợi răng nên mới bị buốt và nhức như vậy. Chị H bức xúc, nếu tin lời bác sĩ của PK Nha khoa Kim thì chị vừa mất tiền, vừa mất răng.

khoa khoa kim 1

Hình ảnh Nha khoa Kim 162 Tôn Đức Thắng , P Hàng Bột, Q Đống Đa, Hà Nội.

Chữa bệnh hay móc túi bệnh nhân?

Được biết PK Nha khoa Kim địa chỉ 162A Tôn Đức Thắng là 1 cơ sở thuộc hệ thống PK nha khoa của Công ty TNHH Nha khoa Kim có địa chỉ 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Nha khoa Kim quảng cáo là hệ thống nha khoa lớn nhất Việt Nam, có gần 300 điều dưỡng phụ tá được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, có hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc cùng nhà máy sản xuất răng sứ….

                      

nha khoa kim 4444

Ảnh chụp quảng cáo trên Web

Để làm rõ các thông tin từ độc giả cung cấp, phóng viên (Pv) vào vai người bệnh bị buốt răng đến PK Nha khoa Kim thăm khám.

Sau thời gian ngồi chờ vì PK khá đông bệnh nhân, Pv được dẫn vào phòng chụp x-quang gặp bác sĩ tên Hương (không đeo biển tên - Pv) đã tiến hành chụp X – quang cho Pv và dẫn Pv lên phòng bác sĩ tên Xuân Việt thăm khám.

Qua quá trình thăm khám bác sĩ Việt kết luận Pv bị viêm răng số 8 cần phải nhổ bỏ 2 răng, nếu không nhổ bỏ 2 răng này sẽ càng bị viêm nặng hơn.

Nha Khoa Kim hu doa khach hang (2)

 

 Ảnh bác sĩ Xuân Việt thăm khám cho Pv

Lấy lý do không mang theo tiền vì giá nhổ răng lên đến gần 6.000.000đ, nên Pv từ chối nhổ. Ngay sau đó bác sĩ Hương đã giải thích với những lời lẽ có tính chất "hù dọa": “Chị phải nhổ, bắt buộc chị phải nhổ. Đây là chỉ định của bác sĩ rồi, 2 cái răng đó của chị phải nhổ bỏ đi nếu không chị sẽ bị càng nặng hơn…”.

Nha Khoa Kim hu doa khach hang (1)

Y tá là người tiếp và tư vấn cho PV

 Sự thách thức, coi thường khách hàng của Nha khoa Kim.

Để có thông tin đa chiều, khách quan, Pv đặt lịch làm việc với PK Nha khoa Kim. Tuy nhiên sau khoảng thời gian gần 1 tháng Pv mới được Nha khoa Kim  liên hệ và yêu cầu Pv có nội dung làm việc bằng công văn.

Và sau gần 1 tháng nhận được công văn, đại diện Nha khoa Kim, bà Bảo Linh, xưng là phụ trách truyền thông liên lạc lại, với những lời lẽ thách thức: “Nha khoa Kim sẽ không trả lời, hay cung cấp giấy phép hay danh sách nhận sự cho báo chí và mọi thứ Công ty em đã làm việc với Sở Y tế Hà Nội rồi, ổn hết rồi, nếu cần anh chị lên Sở Y tế các anh chị trên Sở sẽ trả lời chị…”.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ làm rõ vấn đề này.

Trần Dần - Vũ Hường

comment Bình luận

largeer