Tại sao bệnh hen suyễn trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm?

Có tới 75% số người mắc bệnh hen suyễn nhận ra rằng tình trạng hen suyễn trở nên trầm trọng hơn vào ban đêm. Nhiều yếu tố hành vi và môi trường, bao gồm tập thể dục, nhiệt độ không khí, tư thế và môi trường ngủ sẽ ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của bệnh hen suyễn.
08/09/2021 17:16

Trong nghiên cứu, nhóm từ Bệnh viện Phụ nữ và Brigham và Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon muốn hiểu những đóng góp của hệ thống sinh học bên trong đối với vấn đề này.

Hệ thống sinh học bao gồm một máy điều hòa nhịp tim trung tâm trong não (nhân siêu hoạt động) và "đồng hồ" khắp cơ thể và rất quan trọng đối với sự phối hợp của các chức năng cơ thể và dự đoán các nhu cầu về hành vi và môi trường đi xe đạp hàng ngày.

hensuyen

Frank AJL Scheer, Giám đốc Chương trình Sinh học Y khoa thuộc Bộ phận Giấc ngủ và Rối loạn tuần hoàn, cho biết: “Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên cô lập cẩn thận ảnh hưởng của hệ thống sinh học khỏi các yếu tố khác là hành vi và môi trường, bao gồm cả giấc ngủ. tại Brigham.

Steven A. Shea cho biết thêm: “Chúng tôi quan sát thấy rằng những người bị hen suyễn nặng nhất nói chung là những người bị suy giảm chức năng phổi do sinh học gây ra vào ban đêm và cũng có những thay đổi lớn nhất do các hành vi gây ra, bao gồm cả giấc ngủ .Các phát hiện được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia.

Để hiểu được ảnh hưởng của hệ thống sinh học, nhóm nghiên cứu đã tuyển chọn 17 người tham gia mắc bệnh hen suyễn (những người không nói chuyện dùng thuốc steroid, nhưng đã sử dụng ống hít giãn phế quản bất cứ khi nào họ cảm thấy các triệu chứng hen suyễn trở nên tồi tệ hơn) vào hai quy trình phòng thí nghiệm bổ sung cho chức năng phổi, các triệu chứng hen suyễn và việc sử dụng thuốc giãn phế quản liên tục được đánh giá.

Trong quy trình "thường xuyên liên tục", những người tham gia đã dành 38 giờ liên tục tỉnh táo, ở một tư thế liên tục và trong điều kiện ánh sáng yếu, với những bữa ăn nhẹ giống hệt nhau cứ hai giờ một lần.

Trong giao thức "khử đồng bộ cưỡng bức", những người tham gia được đưa vào một chu kỳ ngủ / thức kéo dài 28 giờ định kỳ trong một tuần trong điều kiện ánh sáng yếu, với tất cả các hành vi được lên lịch đồng đều trong chu kỳ.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer