Nhóm Thiện nguyện Hư Không: Vì một cộng đồng hạnh phúc

Anh Trần Thanh Long (43 tuổi) tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh, là trưởng nhóm Thiện nguyện Nhất Tâm nay đổi tên thành nhóm Thiện nguyện Hư Không đã thực hiện hành trình nối dài yêu thương, chia sẻ suốt nhiều năm qua ở Việt Nam và Ấn Độ.
07/06/2024 09:27

Công tác thiện nguyện đã không còn xa lạ với những người con Việt, thể hiện đạo lý tốt đẹp “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của ông cha ta từ ngàn đời xưa. Xã hội luôn trân trọng, đồng hành và mong muốn có thêm nhiều nhóm thiện nguyện, để san sẻ yêu thương, vì một cộng đồng hạnh phúc.

Empty

Anh Trần Thanh Long

Ở TP. Hồ Chí Minh phải kể đến nhóm Thiện nguyện Hư Không do anh Trần Thanh Long sáng lập và điều hành. Ngoài hàng ngày vận hành hệ thống thiện nguyên trên cả nước thì anh Thanh Long vẫn phải làm nhiều công việc kinh doanh của mình. Anh kinh doanh các sản phẩm về trầm hương, Dzi Cổ và New Dzi, Bất động sản.

Empty

Hai xe cấp cứu 0 đồng của nhóm Thiện nguyện Hư Không

Thành viên nhóm thiện nguyện chỉ là những người lao động bình thường nhưng mang trong mình bầu nhiệt huyết và tấm lòng nhân hậu. Ở đâu có hoàn cảnh khó khăn, có mảnh đời cơ cực là họ luôn tìm cách kêu gọi, vận động, kết nối để giúp đỡ. 

Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tấm lòng thiện nguyện, những thành viên trong nhóm ai nấy đều luôn giữ cho mình ngọn lửa nhiệt huyết để mang yêu thương đến với cộng đồng.

Empty
Empty

Hoạt động xây cầu

Bằng sự cố gắng kết nối không ngừng nghỉ, đến nay nhóm đã thực hiện được rất nhiều chương trình hay và ý nghĩa. Thiện nguyện Hư Không hoạt động rất nhiều mô hình như: Nhà ăn 0 đồng trên cả nước và Ấn Độ; Xe cứu thương 0 đồng có ở nhiều tỉnh trên cả nước; Mai táng 0 đồng; Nhà lưu trú chữa vết thương hoại tử và chữa bệnh 0 đồng bao ăn ở; Hỗ trợ oxy 24/24 cho bà con từ mùa dịch COVID-19 đến nay; Xây nhà cho bà con nghèo; Xây cầu dân sinh; hỗ trợ mổ tim cho trẻ em; Hỗ trợ viên phí cho bệnh nhân nghèo; Hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư; Hỗ trợ thuốc cho bệnh nhân ung thư, massage trị liệu cho bệnh nhân; Mì gõ 0 đồng phục vụ người lao động nghèo vào buổi tối...

Empty

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

“Nhóm Thiện nguyện Hư Không làm quá nhiều nên giờ chỉ thấy việc gì thiện thì làm chẳng nghĩ gì nhiều, giúp được ai thì giúp, lan toả tình yêu thương lá lành dùm lá rách của người dân Việt Nam nói chung và người TP. Hồ Chí Minh nói riêng”, anh Thanh Long chia sẻ.

Empty

Xây cầu tại Ấn Độ

Trong cuộc đời mỗi người, chắc hẳn ai cũng có những ấn tượng đặc biệt về một sự kiện nào đó đã diễn ra trong cuộc sống. Những sự kiện ấy không chỉ để lại những kỉ niệm khó quên mà nó còn gắn liền với những cung bậc cảm xúc, tâm trạng vui buồn. Bởi vậy mà mỗi khi ta khi nhớ về những sự việc đã xảy ra đó thì chúng ta cũng là một lần ta sống lại trong những kí ức xưa. Với họ - những người làm thiện nguyện cũng vậy, họ muốn có thật nhiều ký ức đẹp đẽ, nối dài những yêu thương, sẻ chia của mình hơn nữa.

Empty
Empty

Hoạt động thiện nguyện tại Ấn Độ

“Chúng tôi có rất nhiều dự tính trong lương lai hỗ trợ bà con với những mô hình mới nhưng tôi không muốn nói trước điều này... tôi sẽ cố gắng thực hiện. Điều mong muốn khi làm thiện nguyện là gặp được nhiều cộng sự với tâm nhiệt huyết cống hiến, biết yêu thương bà con khó khăn với tâm chân thành không mong cầu, mong được sự chia sẻ của động đồng và sự đồng hành nhiệt tình của quý mạnh thường quân trong nước và ngoài nước. Vì mạnh thường quân là hơi thở của thiện nguyện, là sức khoẻ để duy trì và phát triển tình yêu thương”, anh Thanh Long cho biết.

Empty

Thành viên nhóm Thiện nguyện Hư Không

Đối với mỗi cá nhân người trong nhóm Thiện nguyện Hư Không đều có chung một tinh thần, mục tiêu cuộc sống là trao đi yêu thương, bạn sẽ nhận được về niềm vui và niềm hạnh phúc, chỉ cần thể hiện sự chia sẻ và quan tâm tới người khác đó cũng là một niềm vui trong cuộc sống. Hãy cứ cho đi tình thương mà đừng mong chờ sẽ nhận lại được, cảm nhận điều đó bằng cả trái tim, như thế chúng ta sẽ thấy nó có ý nghĩa và sẽ thấy hạnh phúc gấp nhiều lần.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer