Những cách làm đẹp cơ thể với muối

Những cách làm đẹp cơ thể với muối. Muối là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, đồng thời là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả đối với chị em.
03/01/2018 10:33

Muối là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, đồng thời là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả đối với chị em. Những cách làm đẹp với muối đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em có làn da đẹp rạng ngời.

Muối làm sáng da, hồng hào

Sử dụng muối để rửa mặt nhằm loại bỏ chất bẩn trên mặt. Khả năng diệt khuẩn, giảm chất nhờn và làm sạch da của muối khá cao, không cần đến sữa rửa mặt.

Rửa mặt sạch, lấy một chút muối cho vào lòng bàn tay và thêm một ít nước. Hòa tan dung dịch rồi xoa lên mặt và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn.

cach lam dep co the voi muoi

Những cách làm đẹp cơ thể với muối. Chăm chỉ rửa mặt với muối sẽ giúp cho làn da bạn sáng hơn

Chờ cho đến khi nước muối khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện rửa mặt với muối mỗi ngày sẽ cho làn da sáng. Có thể trộn hỗn hợp với muối, dầu oliu và massage sẽ giúp lưu thông máu, dưỡng ẩm, có được làn da mịn màng.

Muối làm sạch mụn đầu đen

Mụn đầu đen trên cánh mũi hay da mặt sẽ giảm đáng kể nhờ khoáng chất có trong muối. Với cách này, pha loãng muối tinh cùng với một ít nước sao cho muối tan một chút thôi rồi thoa đều lên vùng da có nhiều mụn đầu đen. Massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Tẩy tế bào chết bằng muối

Đây là cách tẩy tế bào chết rất đơn giản. Lấy một chút muối hột hay muối biển xoa lên da mặt hay vùng da cơ thể rồi massage nhẹ nhàng để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để.

Sau khoảng 20 phút, rửa sạch vùng da bằng nước lạnh. Tẩy tế bào chết bằng muối ít nhất 1 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng, mịn màng.

cach lam dep co the voi muoi

Những cách làm đẹp cơ thể với muối. Bạn có thể dùng muối để tẩy da chết

Dáng thon gọn da thêm săn chắc với muối ăn

Áp dụng cách làm đep với muối này để giảm cân và giúp da thêm săn chắc.

Rang nóng muối hột lên và cho vào túi vải để chườm lên vùng cần giảm cân. Đối với bụng phải chườm trong vòng 20 phút, đến khi hết nóng có thể rang lại muối để chườm tiếp. Thực hiện đều đặn hàng ngày trong hai tuần, lượng mỡ thừa sẽ giảm một cách nhanh chóng.

Làm sáng mắt với muối

Lấy một chậu nước sạch rồi cho một chút muối vào hòa tan. Ngâm mặt trong chậu nước và mở mắt, đảo mắt lên xuống để nước muối loãng có thể rửa mắt. Áp dụng trong hai tuần sẽ thấy mắt trong sáng và có thần hơn.

Chăm sóc tóc với muối

Pha loãng một chút muối và phèn chua trong nước ấm. Thoa đều hỗn hợp lên da đầu và xoa nhẹ trong vài phút. Dùng khăn sạch quấn tóc để ủ trong 10 phút. Sau đó, xả lại bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp da đầu bạn hết bị ngứa và gàu cũng giảm dần.

cach lam dep co the voi muoi 1

Dùng muối để làm cho da đầu bớt ngứa ngáy 

Làm trắng răng

Muối còn có thể được dùng như một loại kem đánh răng giúp diệt khuẩn, tránh hôi miệng và giúp răng sáng bóng. Sử dụng những loại kem đánh răng có chứa tinh chất muối hay súc miếng bằng nước muối loãng hằng ngày sẽ giúp răng trắng sáng hơn.

Trong muối có chứa thành phần kháng khuẩn, kháng nấm và virus. Với những người hay bị mọc mụn ở lưng, áp dụng làm đẹp với muối ăn để loại bỏ chúng. Sau khi đã tắm qua với nước, dùng muối tinh thoa đều lên lưng, massage nhẹ nhàng để không bị tổn thương.

Muối làm sạch mụn ở lưng 

Chú ý, tắm nước ấm cho cơ thể nóng lên, lỗ chân lông giãn ra. Sau đó, chà muối lên lưng. Chà xát nhẹ nhàng trong vòng 5 – 10 phút, chỉ cần đủ để muối có thể tiếp xúc với da là được, sau đó tắm sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện đến khi những nốt mụn biến mất.

Cứu làn da cháy nắng bằng muối

Muối ăn rất có hiệu quả trong việc chữa làn da cháy nắng. Vào những ngày hè, làn da nhạy cảm của nhiều người thường xuyên bị cháy nắng và bỏng rát.

Hòa tan 2 thìa cà phê muối trắng trong 1 li nước và vỗ nhẹ vào vùng da này. Da sẽ nhanh chóng giảm đỏ và trở nên mát hơn.

comment Bình luận

largeer