Những cách làm đẹp của người nổi tiếng có thật sự đúng?

Nếu bạn nghĩ rằng, người nổi tiếng sẽ phải có thật nhiều tuyệt chiêu chăm sóc sắc đẹp kỳ công và bí ẩn thì những tiết lộ sau sẽ khiến bạn bất ngờ, bởi bí quyết làm đẹp cực đơn giản ở ngay trong tầm tay mà bạn không để ý đến.
18/05/2021 22:43

 

unnamed

1. Uống nhiều nước

Chắc chắn rằng bạn đã nghe không ít lời khuyên rằng, muốn đẹp phải uống nhiều nước. Sự thật là mặc dù nước cung cấp độ ẩm cho cơ thể nhưng hầu hết lượng nước bạn uống sẽ qua các cơ quan và được lọc bởi thận rồi đào thải ra ngoài, nó chỉ làm ẩm lượng tế bào sâu bên dưới da nhưng không đủ để làm ẩm bề mặt làn da.

unnamed

Lời khuyên dành cho bạn : Nếu bạn muốn duy trì độ ẩm một cách hiệu quả các tế bào da của bạn, giữ cho chúng trông khỏe mạnh, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trực tiếp lên bề mặt da, như toner không chứa cồn, huyết thanh (serum) có chứa axit hyaluronic và sodium PCA. Các loại mặt nạ dạng gel, mặt nạ ngủ cũng là 1 cách cấp nước cho da kịp thời và làm dịu làn da của bạn.

2. Da đẹp nhờ duy truyền

Bạn thường lầm tưởng rằng, da chúng ta đẹp do thừa hưởng từ bố hoặc mẹ, nhưng sự thật là chỉ 30% sự lão hóa ảnh hưởng bởi di truyền, đến 70% do thói quen sinh hoạt hàng ngày.Điều này đã được chứng minh bởi các nghiên cứu trên các cặp song sinh, ở 1 độ tuổi nhất định nhưng 1 người thường xuyên hút thuốc lá, rượu bia và tiếp xúc thường xuyên với tia UV với 1 người có lối sống lành mạnh, ít tiếp xúc các tia nắng gây hại lại có tuổi da khác nhau.

 

unnamed (1)

Lời khuyên dành cho bạn : Hãy giữ cho mình 1 chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý. Đồng thời hãy xem kem chống nắng như một vật bất ly thân, thường xuyên bôi kem chống nắng khi ra ngoài vì tia UV, UVB từ ánh nắng là nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa.Đồng thời, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da với các thành phần như retinol, vitamin C, các peptide và axit salicylic,hoặc các loại kem dưỡng có thành phần chống nắng bởi nó có thể giúp bạn ngăn ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả.

3. Hạn chế makeupNhững người nổi tiếng, hoặc cả những chuyên gia điều khuyên rằng bạn nên hạn chế makeup để cho da được thở và thoáng. Nhưng sự thật là da không có chức năng hô hấp, do dó việc tránh trang điểm như lời người nổi tiếng nói để da được thở không hoàn toàn chính xác.

unnamed (2)

Lời khuyên dành cho bạn : Việc makeup hoàn toàn không ảnh hướng đến da mặt bạn, nhưng hãy nhớ lựa chọn sản phẩm makeup phù hợp và an toàn đối với làn da của mình. Lựa chọn những loại sản phẩm make up có thành phần chống nắng thì cũng sẽ hữu ích cho bạn dưới tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, sau khi makeup bạn nên tẩy trang 1 cách khoa học, và đảm bảo rằng da mặt bạn đã sạch hoàn toàn nhé.

4. Chỉ rửa mặt vào ban đêm

Quan điểm này rất sai lầm, vì khi chúng ta ngủ, da của chúng ta trong trạng thái đào thải độc tố, bã nhờn, nếu chúng không được rửa sạch vào sáng hôm sau sẽ vô cùng có hại cho da.

a

Lời khuyên dành cho bạn : Rửa mặt vào buổi sáng (chỉ sử dụng sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng, không sulfate, không tẩy rửa) loại bỏ các độc tố, bã nhờn từ ban đêm để kem chống nắng và huyết thanh hoạt động hóa hiệu quả để bảo vệ da từ tác nhân môi trường và ánh nắng mặt trời.

5. Bạn có thể học những bí quyết sau đây

Đây là 1 số những bí quyết thật sự bạn có thể học theo đó chính là Lòng trung thành với sản phẩm, chăm sóc da thường xuyên, tránh xa ánh nắng

Trung thành với 1 dòng sản phẩm: Họ không dại gì thay đổi sản phẩm mình đang sử dụng trong khi nó đang hoạt động rất tốt, họ không muốn gặp những sự cố không mong đợi về da khi mà tần suất làm việc, tham gia sự kiện quá nhiều, cần phải đẹp mọi lúc mọi nơi. Vì vậy nếu bạn thấy 1 sản phẩm nào đó hợp với làn da của mình, đừng việc gì phải thay đổi, hãy tiếp tục sử dụng nó, chỉ khi đến 1 độ tuổi nào đó, có những thay đổi trên da, lúc đó hãy đổi sản phẩm.

Chăm sóc da thường xuyên: Thậm chí tuần nào cũng chăm sóc da, với đủ mọi cách, từ tại nhà đến spa, mặt nạ hóa học, laser, LED, tẩy da chết bằng sóng siêu âm… nhưng đối với chúng ta, điều kiện để đến spa thường xuyên như người nổi tiếng có vẻ không khả thi, nhưng đến 1 lần 1 tháng hoặc 2 tháng 1 lần cũng hỗ trợ phần nào cho làn da bạn. Bên cạnh đó không thể quên thói quen duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, chăm sóc da tại nhà, là cách bạn làm da mình luôn ổn định, hạn chế lão hóa.

Tránh xa ánh nắng mặt trời: Một lần nữa việc này là điều bạn phải luôn nhớ trong quy trình chăm sóc da của mình, bạn có thể thấy người nổi tiếng với làn da nâu bóng khỏe trên biển trên các bìa tạp chí và ước ao mình có làn da như thế? Đừng tin, photoshop có thể giải quyết mọi vấn đề về da.

 

Hải Yến

comment Bình luận

largeer