Nước ép ổi và bưởi hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da

Ổi và bưởi là hai thức quả quen thuộc với người Việt, có tác dụng làm đẹp da, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
11/05/2021 08:03

Nước ép bưởi

Tiến sĩ Ken Fujioka làm việc tại bệnh Viện Scripps, San Diego, Mỹ đã thực hiện nghiên cứu về khả năng hỗ trợ giảm cân của bưởi. Trong nghiên cứu của mình, ông và các cộng sự đã tiến hành lựa chọn 100 nam giới và phụ nữ thừa cân rồi chia thành 4 nhóm. Trước mỗi bữa ăn, nhóm thứ nhất sẽ dùng các chiết xuất từ bưởi, nhóm thứ hai sẽ uống nước ép bưởi, nhóm thứ ba được yêu cầu ăn nửa quả bưởi tươi còn nhóm thứ tư chỉ dùng giả dược. Kết quả sau 12 tuần, nhóm chỉ dùng giả dược giảm trung bình 0,275kg, nhóm thứ nhất dùng chiết xuất từ bưởi giúp 1,09kg, nhóm thứ hai dùng nước ép bưởi giảm 1,49kg còn nhóm thứ ba ăn bưởi tươi giảm 1,59kg.

1

Bưởi là thức quả quen thuộc với người Việt. Chị em có thể ăn trực tiếp hay dùng làm nước ép bưởi nguyên chất hoặc kết hợp với các loại quả mọng nước như táo, kiwi hoặc các loại rau xanh nhiều nước như cần tây để tăng hiệu quả làm đẹp, giảm cân.

Nước ép ổi

Một quả ổi chứa chỉ 37 calo nhưng lại cung cấp đến 12% lượng chất xơ cần thiết trong cơ thể một ngày. Chưa kể, ổi còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có vị ngọt tự nhiên, không cần thêm đường vẫn có thể thưởng thức. Một ly nước ép ổi giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, đồng thời, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1

Chọn ổi tươi, có vỏ sần, màu xanh nhạt, còn cuống để có độ ngọt và giòn cao. Ngâm ổi với muối pha loãng trong 15 phút rồi rửa sạch, cắt bỏ hai đầu. Để nguyên vỏ ổi, cắt thành miếng nhỏ rồi ép lấy nước và thưởng thức.

Huyền My (Theo ngoisao.net)

comment Bình luận

largeer