Những điều bệnh nhân tiểu đường cần lưu ý khi ăn trái cây

Bệnh tiểu đường hiện đang là căn bệnh mãn tính rất phổ biến và ngày càng gia tăng cho thấy xu hướng trẻ hóa. Trong khi đó, trái cây là một loại thực phẩm thiết yếu giàu vitamin và khoáng chất, đồng thời chứa nhiều đường nên bệnh nhân tiểu đường cũng cần lưu ý khi ăn.
20/05/2022 10:39
aj

Ảnh minh họa

Ăn vừa phải

Chúng ta không nên ăn quá nhiều trái cây trong một ngày, tốt nhất nên khống chế khoảng 200 gam, có thể chia thành nhiều phần nhỏ để ăn.

Ví dụ, nếu bạn ăn táo, bạn có thể chia táo thành 2-3 phần, ăn vào các thời điểm khác nhau, có thể giảm tác động đến lượng đường trong máu và bổ sung các chất có lợi trong trái cây.

Chọn thời điểm thích hợp

Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây là trước bữa ăn hoặc giữa các bữa ăn, chẳng hạn như 10 giờ sáng hoặc 3 giờ chiều hoặc 1 giờ trước khi đi ngủ, điều này có thể bổ sung chất xơ tốt hơn và tạo cảm giác no nhất định.

Điều này có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng thức ăn của họ và cũng sẽ hữu ích hơn để ổn định lượng đường trong máu.

Chọn đúng loại trái cây để ăn

Nếu đường huyết của bạn được kiểm soát tốt, chẳng hạn như đường huyết lúc đói dưới 140mg, đường huyết sau ăn 2 giờ dưới 180mg, huyết sắc tố glycated dưới 7,5%, và không thường xuyên tăng đường huyết hoặc hạ đường huyết, thì tất cả các loại trái cây đều có thể ăn được.

Tuy nhiên, nếu đường huyết dao động lớn thì dùng dưa chuột, cà chua thay trái cây, để không ảnh hưởng đến sự ổn định của đường huyết, nên ăn trái cây sau khi đường huyết ổn định.

(THEO ABOLUOWANG) 

comment Bình luận

largeer